Hot News
ทุนสนับสนุน ”คามาลา แฮร์ริส” ผ่าน 540 ล้าน

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2024 บอกว่า เพียงเดือนเศษๆ หลังถูกเลือกให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส สามารถระดมทุนสนับสนุนได้มากกว่า 540 ล้านดอลลาร์แล้ว

ข่าวบอกว่าในช่วงการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต (DNC) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีเงินบริจาคหลั่งไหลเข้ามามากกว่า 82 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทีมงานหาเสียงของรองประธานาธิบดี แฮร์ริส แถลงว่าเป็นสัญญาณที่ดี เพราะเท่ากับว่ากลุ่มผู้สนับสนุนของพรรคเดโมแครต ต่าง “กระตือรือร้น” และพร้อมจะสนับสนุนตัวแทนพรรคอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นางแฮร์ริสกลายเป็นผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม หลังประธานาธิบดี โจ ไบเดน ประกาศถอนตัว ตามแรงกดดันที่เกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นการดีเบทกับโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อันที่ 27 มิถุนายน และการก้าวขึ้นเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตของนางแฮร์ริส ส่งผลให้โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องกลายเป็นฝ่ายตั้งรับทันที หลังจากที่มีคะแนนนำไบเดน มาตลอด

โดย แฮร์ริสและทิม วอลซ์ รันนิ่งเมทของเธอ จะเดินทางไปหาเสียงในจอร์เจียในสัปดาห์นี้ โดยหวังเรียกเสียงสนับสนุนในรัฐที่กำลังได้รับความสนใจ ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข