Hot News
เตือนอากาศแคลิฟอร์เนียเลวร้ายจากไฟป่า

ผลจากฮีทเวฟ และไฟป่าขนาดใหญ่หลายจุดที่กำลังสร้างความเสียหายให้กับหลายๆ พื้นที่ในแคลิฟอร์เนียใต้ขณะนี้ ทำให้คุณภาพอากาศในพื้นที่ อยู่ในสภาพเลวร้ายและเป็นอันตรายอย่างมากต่อประชาชน

หน่วยงานดูแลคุณภาพอากาศเซาท์โคสท์ (the South Coast Air Quality Management District) เตือนประชาชนในซานเบิร์นนาดิโน่, ริเวอร์ไซด์, ออเรนจ์ และลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2024 ถึงอันตรายจากอากาศที่ปนเปื้อนฝุ่นควันและเถ้าถ่านจากไฟป่า โดยเน้นไปที่หลายๆ เมืองที่อยู่ใกล้กับไฟป่าขนาดใหญ่ เช่นบิ๊กแบร์, ฟอนทาน่า, มิราโลม่า, ออนทาริโอ้, ริเวอร์ไซด์, อนาไฮมส์, เครสท์ไลน์, เลค เอลซินอร์, เกลนดอร่า และแบนนิ่ง

โดยประกาศของหน่วยงานดูแลคุณภาพอากาศ แนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงการทำงานหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง เพราะจะทำให้หายใจเอามลพิษเข้าสู่ร่างกายได้มากกว่าปกติ, ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท และเปิดเครื่องกรองอากาศ, หากใช้เครื่องปรับอากาศให้หมั่นเปลี่ยนไส้กรอง (filter) โดยแนะนำให้ใช้ไส้กรองแบบ MERV13 เพราะมีประสิทธิภาพสูงในการกรองฝุ่นควันขนาดเล็ก และใช้หน้ากากอนามัยคุณภาพสูง เช่น N-95 หรือ P-100 หากต้องออกนอกบ้านขณะที่มีฝุ่นควันหนาแน่น

หากที่บ้านไม่มีเครื่องปรับอากาศ หรือมีฝุ่นควันเล็ดลอดเข้าไปได้ ให้ใช้บริการศูนย์หลบภัยของรัฐ ที่เรียกว่า California Clean Air Center  สามารถตรวจสอบที่ตั้งได้จากเว็บไซต์ https://ww2.arb.ca.gov/cleanaircenters

สามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับคุณภาพอากาศของหน่วยงานดูแลคุณภาพอากาศเซาท์โค้ด จากแอพฯ South Coast AQMD (ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.airnow.gov/airnow-mobile-app/) หรือจากเว็บไซต์  https://www.airnow.gov/


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข