Hot News
โพลนักลงทุนชี้ “แฮร์ริส” มีสิทธ์ิชนะ “ทรัมป์”

ผลสำรวจ CNBC Fed Survey ซึ่งเน้นสำรวจความเห็นของนักวิชาการด้านการลงทุน นักเศรษฐศาสตร์ และผู้จัดการกองทุน ฯลฯ เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2024 บอกว่าเป็นครั้งแรกของปีการเลือกตั้ง 2024 ที่ผู้แสดงความเห็นส่วนใหญ่มองว่ารองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครต มีโอกาสได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี มากกว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน

โพลซึ่งจัดทำระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน พบว่า 48% มองว่า แฮร์ริสมีโอกาสมากที่สุดที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ขณะที่ 41% เชื่อว่าทรัมป์จะได้รับชัยชนะ

ผลสำรวจความเห็นของนักลงทุน โดย เอ็นบีซี ครั้งนี้ แตกต่างจากการสำรวจในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่ง 50% คาดการณ์ว่าทรัมป์จะได้รับชัยชนะ โดยมีเพียง 37% เท่านั้นที่คาดว่าแฮร์ริสจะเป็นฝ่ายชนะ โดยการสำรวจครั้งนั้น มีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถอนตัวจากการลงเลือกตั้งและหันมาสนับสนุนแฮร์ริสให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต แทน

โดยนโยบายเศรษฐกิจของแฮร์ริส ที่ทำให้เธอได้คะแนนเสียงจากกลุ่มนักลงทุน คือการมุ่งเน้นไปที่การขยายกลุ่มชนชั้นกลาง และปรับลดต้นทุนการอุปโภคบริโภค รวมถึงการให้เงินอุดหนุนสำหรับผู้ซื้อบ้าน, ขยายระยะเวลาการให้เครดิตภาษีและการปรับลดภาษี.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข