Hot News
รัฐบาลเตรียมแจกชุดตรวจโควิดอีกรอบ

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2024 กระทรวงสาธารณสุขฯ แถลงว่ารัฐบาลจะเริ่มแจกชุดตรวจโควิด-19 ให้กับประชาชนผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงฯ อีกครั้ง โดยจะเริ่มให้ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ (คลิก) ภายในเดือนนี้

กระทรวงสาธารณสุขฯ ระบุว่าชุดตรวจรุ่นใหม่นี้ สามารถตรวจหาไวรัสฯ สายพันธุ์ใหม่ได้ โดยแนะนำให้ประชาชนเร่งกรอกแบบฟอร์ม เพื่อจะได้รับชุดตรวจฯ ก่อนถึงช่วงเทศกาลปลายปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีกิจกรรมสังสรรค์ระหว่างครอบครัวและเพื่อนฝูงมากที่สุดของปี และเป็นช่วงที่มีการระบาดหนักที่สุดของปีเช่นกัน

โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้อนุมัติวัคซีนป้องกันโควิด-19 เวอร์ชั่นใหม่ ที่สามารถป้องกันไวรัสสายพันธุ์ใหม่ และขอร้องให้ประชาชนทุกคนที่อายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เวอร์ชั่นใหม่ ก่อนจะถึงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเชื่อว่าจะมีการระบาดหนักอีกรอบ

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค (ซีดีซี) เตือนด้วยว่า ภูมิคุ้มกันที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มี ไม่ว่าจะได้รับจากการฉีดวัคซีนเวอร์ชั่นเก่า (ปลายปีที่แล้ว) หรือได้จากการติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วก็ตาม ภูมิคุ้มกันดังกล่าวนั้นถือว่าอ่อนแอลงแล้ว เพราะเป็นภูมิคุ้มกันไวรัสสายพันธุ์ที่ไม่มีการแพร่ระบาดอีกต่อไป ดังนั้นจึงขอให้ชาวอเมริกันทุกคน เข้ารับการฉีดวัคซีนเวอร์ชั่นใหม่อีกครั้งในปีนี้.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข