Hot News
“ทรัมป์” คะแนนนำในสามรัฐ “แบทเทิลกราวด์”

ผลสำรวจความเห็นประชาชนของนิวยอร์กไทมส์/ซีนา คอลเลจ นำเสนอเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2024 ระบุว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับคะแนนนิยมนำหน้ารองประธานาธิบดี คามาล่า แฮร์ริส ในรัฐจอร์เจีย, นอร์ธ คาโรไลน่า และ อริโซน่า ซึ่งถือเป็น “รัฐสมรภูมิ” ที่ทั้งสองพรรคจะต้องช่วงชิงเพื่อชัยชนะในการเลือกตั้งประธาธิบดีสหรัฐฯ ปีนี้

โดยทรัมป์นำสองจุดในนอร์ธ คาโรไลน่า, สี่จุดในจอร์เจีย และห้าจุดในอริโซน่า

ในการเลือกตั้งปี 2020 นั้น ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เอาชนะโดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งในอริโซน่าและจอร์เจีย แต่ทรัมป์ เอาชนะได้ในนอร์ธ คาโรไลน่า ซึ่งเป็นไม่เคยเลือกประธานาธิบดีจากเดโมแครตเลย นับจากปี 2008 เป็นต้นมา

ข่าวบอกว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีนี้ มีรัฐที่เป็น “สวิงเสตท” หรือรัฐที่สามารถพลิกเป็นของผู้สมัครคนใดก็ได้ รวม 7 รัฐ คืออริโซน่า, จอร์เจีย, มิชิแกน, เนวาด้า, นอร์ธ คาโรไลน่า, เพ็นซิลเวเนีย และวิสคอนซิน หากผู้สมัครคนใดได้เสียงข้างมากจากรัฐเหล่านี้ ก็มีโอกาสคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งได้มากกว่า

โดยโพลของ Decision Desk HQ ระบุว่ารองประธานาธิบดีแฮร์ริส มีคะแนนนิยมเหนือกว่าทรัมป์ในสองรัฐ คือวิสคอนซิน 2.2 จุด และเพ็นซิลเวเนีย 1.2 จุด

สัปดาห์นี้ ทรัมป์จะปราศรัยหาเสียงในรัฐที่เป็นสมรภูมิเหล่านี้ เริ่มจากที่จอร์เจียในวันอังคารที่ 24 กันยายน จากนั้นจะปราศรัยที่วิลมิงตัน รัฐนอร์ธ คาโรไลน่า ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข