อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เตือนหนูน้อย! อย่าคาดหวัง “แคนดี้แพงๆ” วันฮัลโลวีนปีนี้

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ราคาช็อกโกแลตในตลาดอเมริกาแพงขึ้นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์นับจากปี 2020 ส่งผลกระทบการตัดสินใจซื้อ “แคนดี้” สำหรับวันฮัลโลวีน

รอยเตอร์ รายงานเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2024 ว่าทุกปีในช่วงฮัลโลวีน จะเป็นช่วงที่ตลาดขนมหวาน (แคนดี้) มีความเคลื่อนไหวสูงสุด โดยปี 2024 ที่ผ่านมา ชาวอเมริกันจ่ายเงินเพื่อซื้อแคนดี้ในช่วงนี้ถึง 3.5 - 4 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ข่าวบอกว่าปีนี้ ราคาของช็อกโกแลตสูงขึ้นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2020 ดังนั้น ร้านค้าปลีกทั่วไป จึงพยายามตุนขนมหวานที่ไม่มีช็อกโกแลต  เช่นกัมมี่ (gummies) และขนมหนึบที่เรียกว่า licorice ให้มากขึ้น เพราะมีราคาที่ย่อมเยาว์กว่า โดยคาดกันว่า สินค้าที่จะขายดีในช่วงฮัลโลวีนปีนี้ คือ Sour Patch Kids, Twizzlers Ghosts และขนมของ Mondelez อื่นๆ

ข่าวบอกว่าสาเหตุที่ทำให้ราคาของช็อกโกแลตถูกปรับสูงขึ้นนี้ เป็นผลมาจากราคาของโกโก้ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของสินค้าช็อกโกแลตทุกชนิด โดยราคาของโกโก้ในปีนี้ เชื่อว่าจะทำให้อเมริกาผลิตขนมช็อกโกแลตลดลงถึง 14 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดี ข่าวบอกว่าราคาของขนมหวานที่ไม่ใช่ช็อกโกแลต ก็มีการปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากเช่นกัน โดยรอยเตอร์บอกว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ประชาชนจะเสียเงินค่าขนมวันฮัลโลวีนมากขึ้นจากปีที่แล้วถึง 7.5 เปอร์เซ็นต์.


Sour Patch Kids แคนดี้ราคาประหยัด ที่เชื่อว่าเด็กๆ จะได้จากการล่าแคนดี้มากที่สุดในคืนฮัลโลวีน ปีนี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข