อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
กลุ่มแพทย์เรียกร้อง “ทรัมป์” เปิดข้อมูลสุขภาพ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 238 ราย หนุน “คามาล่า แฮร์ริส” ที่เรียกร้องให้ “ทรัมป์” เปิดเผยข้อมูลการแพทย์เกี่ยวกับสุขภาพ หลังเห็นชัดว่าผู้สมัครของรีพับลิกัน เริ่มออกอาการ “เรื่อยเปื่อย วกวน และหยาบคาย” จนอาจไม่เหมาะทำงานในทำเนียบขาว

ซีบีเอสนิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2024 ว่ากลุ่มแพทย์ พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ 238 คน ได้ร่วมกันลงชื่อในหนังสือเรียกร้องให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ยอมเปิดเผยข้อมูลทางการแพทย์เกี่ยวกับสุขภาพของเขา โดยอ้างว่าทรัมป์ควรมีความโปร่งใสเกี่ยวกับสุขภาพของตนเอง

“ความสมบูรณ์ด้านสุขภาพของทรัมป์ เห็นชัดว่าไม่ได้มาตรฐานของคนที่จะทำงานในทำเนียบขาว บุคคลิกที่น่าเป็นห่วง ชี้ให้เห็นว่าสติปัญญาของเขากำลังถดถอย” หนังสือของกลุ่มบุคคลากรทางการแพทย์ ลงวันที่ 13 ตุลาคม ระบุ

กลุ่มบุคคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเรียกตัวเองว่า “กลุ่มแพทย์เพื่อแฮร์ริส” บอกด้วยว่า โดยปกติแล้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีทุกคน จะต้องเปิดเผยข้อมูลทางการแพทย์ของตัวเอง รวมถึงวุฒิสมาชิก จอห์น แม็กเคน ซึ่งเสียชีวิตระหว่างหาเสียงเลือกตั้งปี 2020 เพื่อแข่งขันกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน ด้วย

“ขณะที่คนเราอายุมากขึ้น เราจะสูญเสียความเฉียบคม และหันมาใช้สัญชาตญาณดิบมากขึ้น ดังที่เราเห็นจากทรัมป์ ว่าเขาใช้การล้อเลียน แสดงอาการพูดเรื่อยเปื่อย วกวน และหยาบคายในประเด็นที่เขาไม่พอใจตลอดเวลา” กลุ่มบุคคลากรทางการแพทย์ ระบุ

โดยหนังสือของกลุ่มแพทย์เพื่อแฮร์ริส ฉบับนี้ มีเจตนาสนับสนุนรองประธานาธิบดี คามาล่า แฮร์ริส ที่ออกมาเรียกร้องให้ทรัมป์ เปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพ โดยบอกว่าทรัมป์ มีอายุ 78 ปี เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีฯ ที่อายุมากที่สุด (รองจากโจ ไบเดน ซึ่งถอนตัวออกไปแล้ว) ขณะที่เธอมีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พร้อมกับการเรียกร้องให้ทรัมป์ เปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพนั้น แฮร์ริส ได้เปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพของตนเองด้วย โดยในรายงานเกี่ยวกับประวัติทางการแพทย์และข้อมูลด้านสุขภาพของเธอ สรุปว่า "เธอมีความยืดหยุ่นทางร่างกายและจิตใจที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างประสบความสำเร็จในตำแหน่งประธานาธิบดี รวมถึงในฐานะผู้บริหารสูงสุด ผู้นำประเทศ และผู้บัญชาการทหารสูงสุด”

ซีบีเอสนิวส์ บอกด้วยว่า ผลโพลผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งใน 3 รัฐ “กำแพงสีน้ำเงิน” คือมิชิแกน, เพ็นซิลเวเนีย และวิสคอนซิน เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา พบว่าประมาณ 64-68 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าแฮรริส มีความยืดหยุ่นทั้งทางร่างกายและจิตใจเพียงพอที่จะทำหน้าที่ประธานาธิบดี เปรียบเทียบกับทรัมป์ ที่ได้รับคะแนนเพียง 47-49 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข