Hot News
สวนสัตว์ซานดิเอโก้ เปิด “แพนด้าแคม”

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2024 สวนสัตว์ซานดิเอโก้ ได้เปิดตัวโครงการกล้องออนไลน์ (online enclosure camera) เพื่อให้ผู้สนใจได้ติดตามชีวิตของแพนด้ายักษ์ คู่แรกบนแผ่นดินอเมริกาในระยะเวลา 21 ปี ผ่านทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ (คลิกที่นี่)

แพนด้ายักษ์ทั้งสอง หยุน ชวน (Yun Chuan) ตัวผู้ อายุ 5 ปี และซิน เปา (Xin Bao) ตัวเมีย อายุ 4 ปี ถูกยืมตัวมาจากประเทศจีน ตามโครงการคุ้มครองแพนด้ายักษ์ระหว่างประเทศ โดยเดินทางมาถึงซานดิเอโก้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

ผู้สนใจ “ส่อง” แพนด้าตามโครงการนี้ จะได้เห็นเจ้าตัวป้อมทั้งสอง เกลือกกลิ้ง เล่น นอนหลับ และเคี้ยวใบไผ่ได้ตลอดวัน เริ่มตั้งแต่ทั้งสองออกมายังส่วนจัดแสดง (ประมาณ 9 โมงเช้า (แปซิฟิกไทมส์) เป็นจนเย็นย่ำ และหลังจากกลับเข้าคอกไปนอนแล้ว ทางสวนสัตว์จะนำภาพไฮไลต์ของแต่ละวัน มา “รีเพลย์” ให้ผู้สนใจได้ชมกันอีกรอบ

ทั้งนี้ หยุน ชวน นั้น เป็นลูกของ เจน เจน (Zhen Zhen) แพนด้าที่เกิดในสวนสัตว์ ซานดิเอโก้ ตั้งแต่ปี 2007 จึงเป็นหลานย่าของ ไบ่หยุน (Bai Yun) และหลานปู่ของ เกา เกา (Gao Gao) แพนด้ายักษ์คู่แรกที่ถูกส่งมาเลี้ยงดูในอเมริกา โดยไบ่หยุนนั้น ข่าวบอกว่าอาศัยอยู่ที่สวนสัตว์ซานดิเอโก้ นานถึง 23 ปี ก่อนถูกส่งกลับประเทศจีนเมื่อปี 2019.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข