Hot News
โพลฟ็อกซ์ชี้ “ทรัมป์” นำ “แฮร์ริส” สองจุด

ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2024 ถึงผลสำรวจความเห็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศ (Fox News national survey) พบว่าคะแนนนิยมของ โดนัลด์ ทรัมป์ นำหน้ารองประธานาธิบดีคามาล่า แฮร์ริส อยู่ 2 จุด ที่ 50-48 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ผลสำรวจเดือนสิงหาคมพบว่าแฮร์ริส นำทรัมป์ อยู่เล็กน้อย

ผลสำรวจพบด้วยว่า คะแนนเสียงของแฮร์ริส นำอยู่ประมาณ 6 จุดใน 7 รัฐที่เป็นแบทเทิลกราวน์ และพบว่าคะแนนนิยมของผู้สมัครทั้งสอง มีสัดส่วนเท่ากันที่ 49 เปอร์เซ็​นต์ ในกลุ่มผู้ไม่สังกัดพรรค (NPP) ถือว่าแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับครั้งที่ โจ ไบเดน ยังเป็นตัวแทนของเดโมแครต เพราะตอนนั้น กลุ่มไม่สังกัดพรรคเทใจให้ทรัมป์ จนมีคะแนนนำโด่งกว่า 10 จุด

คะแนนนิยมของทรัมป์จากการสำรวจครั้งล่าสุดนี้ ถือว่าสูงสุดนับจากที่พรรคเดโมแครต มีการเปลี่ยนตัวผู้สมัครเป็นรองประธานาธิบดีแฮร์ริส เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเสียงหนุนส่วนใหญ่ของทรัมป์ มาจากคนผิวขาว (53 เปอร์เซ็นต์) นำแฮร์ริสถึง 10 จุด (เพิ่มขึ้นจาก 4 จุดจากการสำรวจเมื่อเดือนสิงหาคม)

นอกจากนี้ กลุ่มผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) และกลุ่มผู้สำเร็จระดับคอลเลจ ก็ยังมีใจให้ทรัมป์มากขึ้น โดยผลโพลชี้ว่าทรัมป์ได้คะแนนเสียงจากคนกลุ่มนี้มากกว่าคู่แข่งถึง 7 และ 8 จุด

ส่วนกลุ่มที่เทคะแนนให้กับรองประธานาธิบดีแฮร์ริส คือกลุ่มคนผิวดำ ที่ 67 เปอร์เซ็นต์บอกว่าจะเลือกเธอ.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข