อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เปิดโผ “โรงแรมหลอน” รับฮัลโลวีน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่พักเพราะ “วิว” แต่ก็มีบางส่วน เลือกโรงแรมด้วยเหตุผลชวนขนลุก

กองทุนอนุรักษ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ (the National Trust for Historic Preservation) ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรที่ทำงานด้านอนุรักษ์ประวัติศาสตร์ในด้านต่างๆ ของประเทศอเมริกา ได้นำเสนอรายชื่อของ “โรงแรมหลอนที่สุดประจำปี 2024” หรือ 2024 Most Haunted Hotels of America ในช่วงเดือนตุลาคม ก่อนถึงเทศกาลวันฮัลโลวีน

โรงแรมเหล่านี้ ล้วนมี “เรื่องเล่า” ชวนขนลุก ที่สืบทอดมานาน ไม่ว่าจะเป็นที่ๆ มีดวงวิญญาณของทหารยุคสงครามประกาศอิสรภาพอเมริกา, ภาพเงาเลือนลางของอดีตประธานาธิบดี, วิญญาณแสนเศร้าของว่าที่เจ้าสาวโชคร้าย ฯลฯ ปรากฎให้แขกเหรื่อได้เห็น

“สำหรับโรงแรมในประวัติศาสตร์เหล่านี้ คำว่าอดีต ไม่ได้หมายถึงแค่สถาปัตยกรรมเก่าแก่และเรื่องที่เล่าสืบกันมาเท่านั้น หากฟังจากเรื่องที่เล่าต่อๆ กันมา จะเห็นว่า มันคือดวงวิญญาณที่ยึดติดอยู่กับโรงแรมเก่าแก่เหล่านี้” โฆษกของกองทุนอนุรักษ์ฯ ระบุ

โดยโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในการจัดอันดับ “โรงแรมหลอน” ปีนี้ คือ คอนคอร์ด โคโลเนียล อินน์ ในเมืองคอนคอร์ด รัฐแมสซาชูเส็ทท์ ซึ่งเปิดต้อนรับนักเดินทางมาตั้งแต่ปี 1716 โดยบางส่วนของโรงแรมถูกดัดแปลงเป็นโรงพยาบาลในช่วงสงครามประกาศอิสรภาพ หรือ the Revolutionary War (1775 – 1783) และเป็นที่ร่ำลือกันว่า ส่วนหนึ่งของบรรดาทหารหาญที่เข้ารับการรักษาที่นี่ “ยังไม่เคยเช็คเอาท์” ออกไป

โรงแรม ฮอว์ทรอนด์ ในเมืองซาเลม รัฐแมสซาชูเส็ทท์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลนักจากโรงแรมโคโลเนียล อินน์ ก็ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ผีดุที่สุดของอเมริกาเช่นกัน

“แขกที่เข้าพักมักจะเห็นผีผู้หญิงลอยไปมา เห็นเฟอร์นิเจอร์เคลื่อนที่เอง นอกจากนี้ยังได้ได้ยินเสียงแปลกๆ หรือไม่ก็เจอก็อกน้ำ หรือไฟฟ้าเปิด-ปิดเอง รวมถึงได้กลิ่นหอมของดอกไม้สด ทั้งๆ ที่ไม่มีดอกไม้ให้เห็นเลย” อันดับโรงแรมหลอนฯ ของกองทุนอนุรักษ์ฯ ระบุ

แม้ปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติเหล่านี้จะเป็นเรื่อง “น่ากลัว” สำหรับคนส่วนใหญ่ แต่มันคือ “เสน่ห์ที่น่าสนใจ” ของผู้คนเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงแรมหลอนในเมืองซาเลม แห่งนี้ ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซิดคิม Bewitched (แม่มดเจ้าเสน่ห์) ในปี 1970 นอกจากนี้ ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมแนวหลอนๆ หลายงาน รวมถึงงานติดต่อ (ทางวิญญาณ) กับสุดยอดนักมายากล แฮร์รี่ ฮูดินี่ ในปี 1990 รวมถึงเคยถูกเข้าพักเพื่อตรวจสอบโดยทีมรายการทีวีแนวเรียลิตี้ The Ghost Hunters ในปี 2007 ด้วย

ในแคลิฟอร์เนีย ก็มีโรงแรมเก่าแก่ ที่หลอนติดอันดับหลายแห่ง แต่ที่ถูกจัดให้อยู่ในอันดับสูงสุดคือ โรงแรม เดล โคโรนาโด้ โรงแรมหลังคาทรงโดม ในเมืองซานดิเอโก้ ที่มีเรื่องเล่าขานมานานนับร้อยปีว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของวิญญาณเด็กหญิงยุควิคตอเรียน, แขกเหรือมักเห็นชายหนุ่มในชุดโบราณ ควงคู่กับผู้หญิงในชุดขาว นอกจากนี้ยังเห็นเครื่องครัว จำพวกหม้อ กระทะ เคลื่อนที่เอง หรือหากอยู่ในร้านจำหน่ายของที่ระลึก ก็อาจจะเห็นข้าวของต่างๆ เคลื่อนที่ได้เอง ฯลฯ

โดย “ผีผู้หญิง” ที่ถือว่าโด่งดังมากของโรงแรม เดล โคโรนาโด้ มีชื่อว่า เคท มอร์แกน ซึ่งเสียชีวิตในโรงแรมแห่งนี้เมื่อปี 1892 และเชื่อกันว่าเธอไม่เคยไปจากห้อง 2238 เลยจนถึงวันนี้ ทำให้ห้องพักห้องนี้ กลายเป็นห้องที่มีการจองคิวยาวที่สุดของโรงแรมเก่าแก่แห่งนี้

อีกห้องของโรงแรมทรงโดมในซานดิเอโก้ ที่มีแขกจองคิวยาวเหยียดไม่แพ้กัน คือห้อง 3519 ที่นักวิทยาศาสตร์สาขาสิ่งเหนือธรรมชาติ (Parapsychology) ชื่อ คริสโตเฟอร์ ชาคอน เข้าพักนานถึง 12 เดือนในปี 1992 เพื่อทำงาน “ล่าท้าผี” ที่สิ่งสู่ในโรงแรมแห่งนี้

โดย 22 อันดับโรงแรมผีสิงประจำปี 2024 ซึ่งจัดทำโดยกองทุนอนุรักษ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ คือ

1 Hassayampa Inn in Prescott, Arizona
2 Tubac Golf Resort and Spa in Tubac, Arizona
3 1886 Crescent Hotel & Spa in Eureka Springs, Arkansas
4 Claremont Club & Spa, A Fairmont Hotel in Berkeley, California
5 The Fairmont Sonoma Mission Inn & Spa in Sonoma, California
6 Casa Monica Resort & Spa in St. Augustine, Florida
7 Jekyll Island Club Resort in Jekyll Island, Georgia
8 Hotel Monteleone in New Orleans, Louisiana
9 Historic Inns of Annapolis in Annapolis, Maryland
10 Lord Baltimore Hotel in Baltimore, Maryland
11 The Red Lion Inn in Stockbridge, Massachusetts
12 La Posada de Santa Fe in Santa Fe, New Mexico
13 La Fonda in Santa Fe, New Mexico
14 Hotel Saranac, Curio Collection by Hilton in Saranac Lake, New York
15 The Sayre Mansion in Bethlehem, Pennsylvania
16 The George Washington Hotel in Washington, Pennsylvania
17 The Hotel Viking in Newport, Rhode Island
18 The Menger Hotel in San Antonio, Texas
19 The Emily Morgan San Antonio – a DoubleTree by Hilton Hotel in San Antonio, Texas
20 Airlie in Warrenton, Virginia
21 Colonial Williamsburg Resorts in Williamsburg, Virginia
22 The Wort Hotel in Jackson, Wyoming

สนใจเรื่องราวชวนขนลุกของโรงแรมโบราณแต่ละแห่ง ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ (คลิก)




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข