อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ถึงจะมาเยือน แต่แม็กโดนัลด์ประกาศชัด “ไม่เชียร์ทรัมป์”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แม็กโดนัลด์ เชนฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ประกาศ “เป็นกลางทางการเมือง” ไม่ขอ “เอ็นดอร์ส” ทรัมป์ หลังผู้สมัครประธานาธิบดีจากรีพับลิกัน หาเสียงโดย “สมัครเป็นพนักงาน” ในร้านสาขาที่เพ็นซิลเวเนีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2024 แม็กโดนัลด์ เชนฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า แม็กโดนัลด์ จะไม่แสดงท่าทีสนับสนุน (endorse) ผู้สมัครรับเลือกตั้งรายใด รวมถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ด้วย “เราไมใช่สีแดง หรือสีน้ำเงิน สีของเราคือสีทอง” แถลงการณ์ฯ ระบุ

แม็กโดนัลด์ ย้ำด้วยว่า การอนุญาตให้โดนัลด์ ทรัมป์ ไปทำกิจกรรมหาเสียงที่ร้านแม็กโดนัลด์ เมืองเฟียสเตอร์วิลล์-เทรวอส รัฐเพ็นซิลเวเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนั้น เป็นการตัดสินใจในระดับเฟรนไชร์ ไม่ใช่ของสำนักงานใหญ่

แม็กโดนัลด์ บอกว่าได้พิจารณาข้อเรียกร้องของทรัมป์ตามหลักปฏิบัติพื้นฐานขององค์กร นั่นคือ “เราเปิดประตูต้อนรับทุกคน” แถลงการณ์ระบุ และว่า “เพราะเหตุเดียวกันนี้ เฟรนไชร์หลายสาขา ได้เชิญรองประธานาธิบดี แฮร์ริส และผู้ว่าการรัฐฯ วอลซ์ มาที่ร้าน เพื่อแบ่งประสบการณ์ว่า แม็กโดนัลด์ คือหนทางสู่โอกาสทางเศรษฐกิจ และมีส่วนในการดูแลเลี้ยงดูชุมชนท้องถิ่นอย่างไร”

“แม้เราจะไม่ใช่แบรนด์การเมือง แต่เราก็อดภูมิใจไม่ได้ ที่โดนัลด์ ทรัมป์ บอกว่ารักแม็กโดนัลด์ ขณะที่รองประธานาธิบดีแฮร์ริส ก็มีอดีตที่อบอุ่นกับการทำงานภายใต้เครื่องหมายการค้าของเรา” บริษัทแม็กโดนัดล์ฯ ระบุ

ทั้งนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทำทีเข้าไปสมัครทำงานกับแม็กโดนัลด์ ในบั๊ค เคาน์ตี้ รัฐเพ็นวิลเวเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยรับหน้าที่ดูแลหน้าต่างไดร์ฟทรู และทอดมันฝรั่ง โดยท่าทีดังกล่าว มีขึ้นโจมตีรองประธานาธิบดีคามาล่า แฮร์ริส ว่าเธอไม่เคยทำงานในเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขณะเรียนกฎหมายที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ดังที่อ้าง

ซึ่งเรื่องนี้ ทีมหาเสียงของรองประธานาธิบดี แฮร์ริส บอกปัดทันทีว่าเธอไม่เคยอ้างเช่นนั้นมาตั้งแต่ต้น แต่เป็นความเข้าใจของทรัมป์เอง.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข