Beauty Corner
น้ำมันมะพร้าว กับประโยชน์มากมายที่สาว ๆ คาดไม่ถึง

เชื่อว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่คงรู้กันดีอยู่แล้วว่า น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์กับร่างกายและเส้นผมของคุณ แต่รู้หรือไม่ว่าประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวที่หลายคนพูดถึงนั้นมีอะไร และส่งผลดีกับร่างกายมากน้อยอย่างไรบ้าง ถ้าตอนนี้คุณตอบได้ไม่เต็มปากหรือยังไม่รู้ก็ไม่เป็นไร เพราะในวันนี้เราจะพาสาว ๆ ทุกคนไปทำความรู้จักกับประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวให้มากขึ้น ด้วย 7 ประโยชน์ดี ๆ ที่คุณจะได้รับจากน้ำมันมะพร้าวต่อไปนี้

          1. ช่วยบำรุงผิว

          น้ำมันมะพร้าวเปรียบเหมือนมอยส์เจอไรเซอร์ชั้นยอดที่สามารถช่วยดูแลผิว พรรณของสาว ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวแห้งและต้องการจะทำให้ผิวพรรณของคุณดูอ่อนเยาว์ กระชับ เต่งตึง มีน้ำมีนวลยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วไขมันในน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนสำคัญที่เข้าไปช่วยในการลดรอย เหี่ยวย่นหรือรอยตีนกาบนใบหน้า รวมไปถึงการลดโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคผิวหนังอักเสบ จุดแดง รอยคล้ำบนผิวหนัง เมื่อคุณใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวเป็นประจำอีกด้วย

          2. ลดความตึงเครียด

          นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังเป็นวัตถุดิบธรรมชาติที่ช่วยบำบัดความเครียด ได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าคุณจะเครียดจากการทำงานหรือเรื่องส่วนตัว อาทิ เรื่องลูก งานบ้านงานครัว และอื่น ๆ อีกมากมาย แค่เพียงคุณเทน้ำมันมะพร้าวลงบนฝ่ามือ แล้วนวดน้ำมันมะพร้าวลงบนศีรษะ เท่านี้ความเครียดที่สะสมมาตลอดทั้งวันก็จะค่อย ๆ หายไป ในขณะเดียวกันคุณก็จะรู้สึกได้ถึงพลังในการต่อสู้กับปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาแทนที่

          3. กระตุ้นระบบย่อยอาหาร

          ไตรกลีเซอร์ไรด์สายขนาดปานกลาง (Medium Chain Triglycerides) ในน้ำมันมะพร้าว ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ระบบย่อยอาหารของร่างกายคุณดีขึ้น เนื่องจากสารดังกล่าวมีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของแบคทีเรียกับฟังไจ ที่เป็นสาเหตุของอาหารไม่ย่อยและปัญหาต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร นอกจากนี้ไขมันในน้ำมันมะพร้าวยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารของคุณดูดซึมแร่ธาตุ วิตามิน และกรดอะมิโนได้มากขึ้น ดังนั้นจึงส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นตามไปด้วย

          4. เสริมสร้างความแข็งแรง

          ที่สำคัญน้ำมันมะพร้าวยังช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ ระบบเมตาบอลิซึม พร้อม ๆ กับการเพิ่มพลังงาน และกล้ามเนื้อให้กับร่างกายมากขึ้น ในขณะเดียวกันน้ำมันมะพร้าวยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินที่ร่างกายไม่ต้องการ ออกไป ซึ่งจากสาเหตุนี้เองที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวกลายเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มี พลังงานจากไขมันน้อยที่สุด พร้อม ๆ กับการกลายเป็นวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกด้วย

          5. เพิ่มพลังงาน

          โดยปกติแล้วร่างกายของเราจะส่งกรดไขมันสายปานกลาง (Medium Chain Fatty Acid) ไปยังตับเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานให้กับร่างกาย ดังนั้นน้ำมันมะพร้าวจึงเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีเทียบเท่าได้กับสารคาร์โบ ไฮเดรตที่ได้จากอาหารทั่วไป ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการเสริมสร้างพลังงานให้กับร่างกายในขณะ ที่อยู่ในช่วงกำลังควบคุมหรือลดน้ำหนัก
       

          6. ช่วยรักษาบาดแผล

เมื่อคุณทาน้ำมันมะพร้าวลงบนบาดแผลที่เกิดจากของมีคม หรือรอยถลอกจากการเสียดสี น้ำมันมะพร้าวก็จะสร้างสารเคมีขึ้นมาเคลือบบาดแผล พร้อมกับปกป้องบาดแผลของคุณจากแบคทีเรีย ไวรัส และฝุ่นละอองต่าง ๆ ในขณะเดียวกันน้ำมันมะพร้าวก็ยังช่วยซ่อมบำรุงเนื้อเยื่อ ซึ่งส่งผลให้บาดแผลหายเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นยาสมานแผลที่มีกลิ่นหอมกว่ายารักษาโรคทั่วไปด้วย

          7. บำรุงเส้นผม

          จากนี้ไปคุณอาจจะไม่ต้องเสียสตางค์แพง ๆ ไปกับการบำรุงผมอีกแล้ว เพราะแค่เพียงคุณหมั่นบำรุงผมด้วยการนำน้ำมันมะพร้าวนวดลงบนศีรษะเป็นประจำ เล็มปลายผมที่แห้งเสีย พร้อมกับหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผมเท่านี้ผมของคุณก็มีสุขภาพดีขึ้น แล้ว โดยสารโปรตีนในน้ำมันมะพร้าวก็จะเข้าไปซ่อมแซมโครงสร้างผมที่สึกหรอให้กลับ มาแข็งแรง ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นวิธีที่ช่วยกำจัดรังแคไปในตัวด้วย

                   คิดว่าประโยชน์ทั้ง 7 ข้อของน้ำมันมะพร้าวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยให้สาว ๆ ทุกคนรู้จักกับประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากน้ำมันมะพร้าวมากขึ้น และเมื่อรู้กันอย่างนี้แล้วหากมีเวลาว่างก็อย่าลืมบำรุงเส้นผม ผิวพรรณ และร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าวกันบ้างนะคะ จะได้มีเส้นผม ผิวพรรณ และร่างกายที่แข็งแรงไปพร้อม ๆ กันถ้วนหน้าเลย




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : รักดารา

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข