ข่าวการเมืองไทย
รมต.กลาโหมออสเตรเลีย เห็นด้วยนโยบาย Stronger Together ของ “บิ๊กตู่”


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้การต้อนรับ น.ส.มารีส เพย์น (Marise Payne) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเครือรัฐออสเตรเลีย โดย พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์ ความร่วมมือที่ราบรื่นและใกล้ชิดมายาวนาน 65 ปี ทั้งทางด้านความสัมพันธ์ทางการทูต ทางการค้าและเศรษฐกิจ และความร่วมมือทางด้านทหาร พร้อมสานต่อและพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือต่อไปบนผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือทางด้านความมั่นคง นายกรัฐมนตรีระบุว่า ทั้งสองฝ่ายมีช่องทางในการประสานความร่วมมือระหว่างกันอยู่แล้ว ไทยยินดีให้การสนับสนุนการบินผ่านหรือขึ้นลงของอากาศยานทหารของออสเตรเลีย ความร่วมมือทางด้านการลาดตระเวน การพิจารณาขยายขอบเขตการฝึกร่วม โดยขอให้ทั้งสองฝ่ายหารือเพิ่มเติมในกลไกที่ไทยและเครือรัฐออสเตรเลียมีอยู่แล้ว นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องในการสานต่อการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางด้านความมั่นคงและความร่วมมือทางด้านทุนการศึกษาระหว่างทั้งสองประเทศต่อไป เพื่อจะได้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคลากรทางด้านความมั่นคงของไทยและเครือรัฐออสเตรเลียในอนาคต

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ความร่วมมือด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและความร่วมมือกับนานาชาติ นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะการก่อการร้ายส่งผลกระทบต่อทุกประเทศและประเทศไทยก็เป็นส่วนหนึ่งของประชาคมโลกและองค์การสหประชาชาติจึงยินดีให้ความร่วมมือในทุกประเด็น นายกรัฐมนตรียังเน้นย้ำในเรื่องการใช้ความร่วมมือทางด้านความมั่นคงเชิงป้องปราม ไม่ใช่เพื่อการรุกราน และเน้นการเจรจาเพื่อนำไปสู่สันติภาพอย่างถาวรและยั่งยืน นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเครือรัฐออสเตรเลีย ยังเห็นด้วยอย่างยิ่งกับนโยบายของรัฐบาลไทยในเรื่องการเข้มแข็งไปด้วยกัน(Stronger Together) และยินดีร่วมมือกับไทยและอาเซียนในการต่อต้านการก่อการร้ายในภูมิภาคและทั่วโลก 




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
23-10-2019 ‘เผดิมชัย’ดีใจน้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม (26/15758) 
06-06-2019 ‘ประยุทธ์’นำม้วนเดียวจบ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย (5/3391) 
27-03-2019 พปชร.เดินหน้าจัดรัฐบาล หนุน’ประยุทธ์’เป็นนายกฯ (37/3602) 
13-03-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ทำไม “มาร์ค” ไม่หนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ (38/3762) 
13-03-2019 กกต.แจงดูเลือกตั้งนอกราชฯ พบปัญหาบ้างแต่แก้ไขทันเวลา (1/2159) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข