ข่าวการเมืองไทย
“บิ๊กตู่” ถก “เลขา OECD” พร้อมขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจ


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้การต้อนรับ นายอังเคล กูเรีย เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (Organization for Economic Co-operation and Development: OECD) และคณะ โดย พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯยืนยันไทยพร้อมขยายความร่วมมือกับ OECD ในฐานะผู้เล่นที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูปและพัฒนาประเทศรอบด้าน และยังได้ขอบคุณที่ OECD ทบทวนและรื้อฟื้นโครงการ Country Programme (CP) กับไทย ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ OECD มีต่อประเทศไทย โดยรัฐบาลตั้งใจที่จะใช้โครงการ CP เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการพัฒนาและปฏิรูปประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องว่า หากเกิดความร่วมมือระหว่างกันแล้วจะก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน และไทยเห็นสอดคล้องและตอบโจทย์การพัฒนาประเทศตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ20 ปี ขณะที่เลขาธิการ OECD เชื่อมั่นว่า ภายหลังการพัฒนาความร่วมมือผ่านโครงการ Thailand – OECD Country Programme (CP) เพื่อกระชับความร่วมมือกับไทยอย่างเป็นบูรณาการ จะสามารถนำไปสู่การตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิก OECD ของไทยในอนาคตได้ ซึ่งประเทศไทยจะถือเป็นประเทศสมาชิกแรกจากภูมิภาคอาเซียน

พล.ท.วีรชน เปิดเผยว่า ภายหลังการหารือ นายกฯมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามร่างบันทึกความเข้าใจ (MOU) ทางวิชาการ ในการดำเนินงานเสริมสร้างความซื่อสัตย์สุจริตของประเทศไทย (Thailand Integrity Review) ระหว่าง OECD ก.พ.ร. และ ป.ป.ท. 




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
23-10-2019 ‘เผดิมชัย’ดีใจน้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม (26/15760) 
06-06-2019 ‘ประยุทธ์’นำม้วนเดียวจบ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย (5/3393) 
27-03-2019 พปชร.เดินหน้าจัดรัฐบาล หนุน’ประยุทธ์’เป็นนายกฯ (37/3604) 
13-03-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ทำไม “มาร์ค” ไม่หนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ (38/3763) 
13-03-2019 กกต.แจงดูเลือกตั้งนอกราชฯ พบปัญหาบ้างแต่แก้ไขทันเวลา (1/2159) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข