ข่าวกีฬา
'ศรีสะเกษ'น็อค'กอนซาเลซ' อาจชก'คัวดราส'เป็นรายต่อไป


แอลเอ (ไทยโพสต์) : “เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ” ประกาศศักดาบนสังเวียนมวยเมืองลุงแซมคำรบสอง ตะบันคู่ปรับเก่า "กอนซาเลซ" ร่วงให้กรรมการนับแปดก่อนฮุคขวาเผด็จศึกแค่ต้นยก 4 ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC สำเร็จ ทำเอา “กอนซาเลซ” ถอดใจถึงขั้นบอก “จะแขวนนวม”


ศึกป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของตำ แหน่งชาวไทย กับ "คู่ปรับเก่า" โรมัน กอนซาเลซ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวนิการากัว ที่สังเวียนมวยสตับฮับ เซ็นเตอร์เมืองคาร์สัน ลอสแอน เจลิส เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2017 ปรากฏว่าศรีสะเกษออกหมัดหนึ่งสองได้ดี ขณะที่กอนซาเลซคอยตอบโต้ด้วย ความระมัดระวังเพราะครั้งที่แล้ว พลาดท่าโดนนับแปดแค่ยกแรกเท่า นั้น และเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้พ่ายคะแนนเข็มขัดกระเด็น นอกจากนี้ยังเกรงว่าศีรษะจะชนกันจนเกิดแผลแตกเนื่องจากเป็นมวยคนละการ์ด ศรีสะเกษถนัดซ้าย ส่วนกอนซาเลซถนัดขวา

ยกที่ 2 กอนซาเลซเริ่มสืบเท้าก้าวเข้าหาเร็วขึ้น แต่ศรีสะเกษยังปักหลักชิงจังหวะออกหมัดหนึ่ง สองแล้วผลัดกันรุกผลัดกันรับสนุก คู่คี่ ช่วงต้นยกจนถึงกลางยกเจ้า ของตำแหน่งชาวไทยต่อยได้ชัดเจน แม้ปลายยกจะโดนฮุคซ้ายของกอน ซาเลซ แต่แค่ปลายหมัดไม่มีพลังมากนัก รูปเกมในยกนี้ยังดูสูสี ยกที่ 3 ศรีสะเกษปล่อยหมัดล่างสลับบนได้หนักแน่นแม่นยำกว่าทุก ช็อต กระทั่งมาถึงยก 4 ซึ่งเป็นยกอวสาน ในขณะที่ทั้งคู่ปราดเข้ามายืนซดหมัดกัน ศรีสะเกษบวก หมัดขวาส่งกอนซาเลซหล่นลงไป ให้กรรมการนับแปด จากนั้นก็ไม่ยอมปล่อยวินาทีทอง ตามเข้าเผด็จศึกและสบโอกาสสวนหมัดฮุคขวาเข้าเต็มกรามด้านซ้ายของ กอนซาเลซสุดแรงถึงกับควงสว่าน ลงไปนอนยาวเหยียดหมดทางสู้แค่ ต้นยกนี้เท่านั้นเอง

จากชัยชนะแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดย้ำแค้นคู่ปรับเก่าป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกเอาไว้ได้ ทำให้ "เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ" วัย 30 ปีเพิ่มสถิติการชกเป็นชนะ 44 (น็อกเอาต์ 40) แพ้ 4 เสมอ 1 ครั้ง และกลายเป็นนักชกระดับซูเปอร์สตาร์อีกคนที่แฟนมวยทั่วโลกเฝ้าจับตามอง ถึงแม้การชกครั้งนี้ศรีสะเกษจะได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่ากอนซาเลซถึง 4 เท่า แต่หลังจากเอาชนะได้ย่อมส่งผลให้ไฟต์ต่อๆ ไปศรีสะเกษจะกลายเป็นแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ที่มีค่าตัวสูงใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากอนซาเลซ ที่ไฟต์นี้รับไปเกือบ 20 ล้านบาท

ขณะที่  "กอนซาเลซ" อดีตแชมป์โลก 4 พิกัดรุ่นวัยเดียวกัน รวมสถิติการชกชนะ 46 (น็อกเอาต์ 36) แพ้ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการพ่ายศรีสะเกษทั้งหมด และ ยอมรับความปราชัยอีกโดยดุษณี โดยกอนซาเลซกล่าวถึงอนาคตว่า อาจถึงเวลาต้องคิดเรื่องแขวนนวมแล้ว เพราะคิดว่าชกมวยมามากพอแล้ว การได้แชมป์โลกถึง 4 รุ่น ส่งผลให้ไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัว และลูกๆ ทั้งที่พวกเขาก็ยังเล็ก แต่ขอกลับไปคุยกับครอบครัวอีกครั้ง พร้อมยกย่องศรีสะเกษว่าหมัดหนักมากๆ

สำหรับการชกป้องกันตำ แหน่งครั้งต่อไปของศรีสะเกษนั้น "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์นครหลวงโปรโมชั่นต้น สังกัดเผยว่า ศรีสะเกษได้พิสูจน์ ตัวเองแบบไร้ข้อกังขาใดๆ แล้ว ดังนั้นจึงพร้อมที่จะเจอกับผู้ท้าชิง ทุกราย ไม่เว้นแม้กระทั่งคาร์ลอส คัวดราส อดีตแชมป์โลกชาว เม็กซิกันที่เคยแย่งเข็มขัดโลกสมัยแรกรุ่นนี้ไปจากเอวศรีสะเกษเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หรือฟรานซิสโก เอสตราดา อดีตแชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นฟลายเวตชาติเดียวกันที่เพิ่งเปิดศึกสายเลือดจังโก้ชกตัดเชือกต่อยได้นับแปดยก 7 แล้วโชว์ความเหนือชั้นเข่นเอาชนะคะแนนคัวดราสไปแบบ ขาดลอยในรายการเดียวกัน รวมทั้งแชมป์โลกต่างสถาบันหลัก ไม่ ว่าจะเป็น WBA, IBF และ WBO ที่ต้องการเดิมพันตำแหน่งอีกด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
05-06-2019 "ควันหลงกีฬาประเพณีแอลเอ-ซานฟรานฯ ครั้งที่ 63" (31/17027) 
05-06-2019 ทีมฟุตบอล (หญิง) ชาติไทยเข้าร่วม FIFA Women’s World Cup ครั้งที่ 8 (1/3121) 
06-06-2018 “ควันหลง” จากการแข่งขันกีฬาประเพณี “คนไทย” ในแคลิฟอร์เนีย ครั้งที่ 62 (0/5402) 
25-04-2018 “วันวาน” การแข่งขันกีฬาประเพณีของ “คนไทย” ในแคลิฟอร์เนีย (0/4784) 
28-02-2018 เกร็ดความรู้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 23 (0/3654) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข