ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
ร.10ทรงพระราชานุญาตให้จัดแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ มอบความสุขให้ประชาชน

ร.10 ทรงพระราชานุญาตให้จัดแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ เพื่อมอบความสุขให้กับประชาชน ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในชุด "ใจประสานใจ" พบกับศิลปิน"3วิ" ร่วมขับกล่อม

18 พ.ย.60 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิต จัดการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ เพื่อมอบความสุขแก่ประชาชน และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างต่อเนื่อง


ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป พบกับการแสดงดนตรีของวงเฉลิมราชย์ ในชื่อชุด "ใจประสานใจ" ควบคุมวงโดย อ.วิรัช อยู่ถาวร และพบกับศิลปิน "3 วิ" ในตำนาน ได้แก่ นายวิรัช อยู่ถาวร ,นายวินัย พันธุรักษ์ และนายวิชัย ปุญญยันต์ พร้อมด้วยศิลปินรับเชิญ ชรัส เฟื่องอารมย์, นนทิยา จิวบางป่า, วิภู กำเหนิดดี, ศตวรรษ ตุงคะรัต, พลอย พรทิพย์ และเมจิ ภัทรนิษฐ์ และคณะนักร้องประสานเสียงจิตอาสา



โดยเวลา 18.15 น. พล.อ.ต.ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง ได้นำคณะนักร้อง นักดนตรี ร่วมถวายสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนการแสดงจะเริ่มขึ้น และเวลา 19.00 น. นายวิรัช อยู่ถาวร ผู้ควบคุมวงเฉลิมราชย์ ได้เข้ารับสิ่งของพระราชทานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 10 บนเวทีการแสดง จากนั้นการแสดงดนตรีพระราชทานในชุด "ใจประสานใจ" ได้ เริ่มขึ้น ด้วยเพลง สรรเสริญพระบารมี, เพลงราชาทรงพระเจริญ และใจประสานใจ โดยแบ่งเป็น 4 ช่วง รวม 29 บทเพลง ช่วงที่ 1 (ความภักดี) มี 5 บทเพลง อาทิ เพลงพระราชนิพนต์ "ความฝันอันสูงสุด" ขับร้องโดย วิภู กำเหนิดดี และ "อาทิตย์อับแสง", ช่วงที่ 2 (ความรัก) มี 6 บทเพลง เริ่มด้วยเพลงพระราชนิพนต์ เพลงรัก ขับร้องโดยวิภู กำเหนิดดีด, คิดถึง, หลับตา, เพราะมีเธอ ขับร้องโดย ชรัส เฟื่องอารมย์ และ นนทิยา จิวบางป่า, ส่วนช่วงที่ 3 (ความเสียสระ) มี 7 เพลง อาทิ คอยเธอ ร่วมขับร้องโดย วิรัช อยู่ถาวร วินัย พันธุรักษ์ และวิชัย ปัญญะยันต์ ช่วงที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงสุดท้าย มี 9 บทเพลง อาทิ สุขกันเถอะเรา, ใจประสานใจ เป็นการขับร้องหมู่



ทั้งนี้ มีประชาชนเดินทางมาเข้ารับชมรับฟังกันเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเก้าอี้มาให้นั่งชมอย่างเพลิดเพลิน และก่อนชมการแสดงประชาชนได้เข้ารับเครื่องสักการะพระราชทานเพื่อร่วมถวายสักการะ พระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) และนำกลับไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และมีอาหารว่าง กาแฟ น้ำดื่มพระราชทานแก่ประชาชนก่อนชมการแสดงด้วย



พร้อมกับชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร "เศรษฐกิจพอเพียงนำทางชีวิตตามพระราชปณิธาน สืบสาน–รักษา–ต่อยอด" และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตั้งแต่เวลาเวลา 10.00 น. - 22.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต


ทั้งนี้ การแสดงดนตรีพระราชทานในครั้งนี้ เป็นการแสดงต่อเนื่องจากวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.2560 ที่ผ่านมา หลังจากงดการแสดงดนตรีพระราชทาน ไปเพื่อเตรียมพื้นที่ในการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง ที่พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อให้ประชาชนได้วางดอกไม้จันทน์ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.60 เวลา 17.00 น. มีพิธีสวดมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : แนวหน้า
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13902) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5243) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2869) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3181) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2050) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข