ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
สาวนักยั่วขู่แฉสัมพันธ์ลับรัสเซีย หาก’ทรัมป์’ไม่ช่วยให้พ้นคุกไทย


นาสเตีย ริบกา




กรุงเทพฯ (บีบีซีไทย) : นางแบบรัสเซียที่เรียกตัวเองว่า 'สาวนักยั่ว' วอนขอความช่วยเหลือจากสหรัฐฯ หลังถูกจับเพราะเปิดคอร์สฝึกสอนการมีเพศสัมพันธ์ ในประเทศไทย โดยจะยอมให้ข้อมูลลับเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ กับรัสเซีย


บีบีซีไทย รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2018 ถึงข่าวของ อนาสตาเซีย วาชูเคชิช หรือ นาสเตีย ริบกา ผู้หญิงรัสเซีย ที่กำลังถูกควบคุมตัวอยู่ในประเทศไทย หลังจากถูกจับเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับชาวรัสเซียอีก 9 คน ในเมืองพัทยา จากการเปิดคอร์สที่เรียกว่าเป็นการ "สอนเซ็กส์"

โดยเธอระบุผ่านทางโพสต์ในอินสตาแกรมของเธอว่าการถูกจับกุมของเธอเป็นเรื่องการเมือง เพราะเกิดขึ้นในช่วงที่นายนิโคไล พาทรูเชฟ หัวหน้าสภาความมั่นคงรัสเซีย และอดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรองรัสเซีย หรือ เอฟเอสบี เดินทางเยือนประเทศไทย โดยเธออ้างว่าเป็นเพราะเธอรู้ความลับสำคัญเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของบุคคนชั้นสูงของรัสเซีย กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ

"ถ้าเรากลับไปรัสเซีย เราจะตายในคุกที่รัสเซีย หรือไม่งั้นพวกเขาก็จะฆ่าเรา นี่เป็นเรื่องร้ายแรงมาก เราจะเปิดเผยทุกอย่างต่อสาธารณชนตามปกติ ได้โปรด สหรัฐฯ ช่วยเรา อย่าให้เราตายด้วยน้ำมือชาวรัสเซีย"

เธอยังได้วิงวอนสื่อมวลชนให้นำเนื้อหาที่เธอโพสต์ไปช่วยกันกระจายข่าว และสอบสวนสถานการณ์ที่แปลกประหลาดนี้

"รัสเซียมาถึงราชอาณาจักรไทย ซึ่งอาสาสมัครตำรวจเกรงกลัวที่จะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทยกำลังทำตามที่รัสเซียต้องการ เราก็คงจะตาย ถ้าไทยส่งเราให้รัสเซีย เราไม่มีเงินเหลือเลย เราใช้ประกันตัวหมดแล้ว" ข้อความส่วนหนึ่งที่เธอโพสต์

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ริบกาซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็น 'สาวนักยั่ว' ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงทางอินสตาแกรมวิงวอนให้ผู้สื่อข่าวของสหรัฐฯ ช่วยเหลือเธอ ระหว่างที่เธอกำลังเดินทางไปเรือนจำในเมืองพัทยา

"ฉันพร้อมที่จะช่วยต่อภาพปริศนาที่หายไป ให้คลิปภาพและเสียง เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสมาชิกรัฐสภาที่เคารพของเรากับทรัมป์, มานาฟอร์ต และคนที่เหลือ ฉันรู้อะไรอีกมาก ฉันกำลังรอข้อเสนอจากคุณ และกำลังรอคุณอยู่ที่เรือนจำในไทย" เธอกล่าวผ่านคลิป

มานาฟอร์ต ที่เธอพูดถึง คือ นายพอล มานาฟอร์ต อดีตผู้จัดการทีมหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์

ด้านหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ รายงานว่า ข่าวการเยือนไทยของนายนิโคไล พาทรูเชฟ ได้รับการจับตามองจากโลกออนไลน์ของรัสเซียเป็นอย่างมาก เพราะผู้คนจำนวนมากยังคงสงสัยว่า การเยือนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับตัวนาสเตีย ริบกา หรือไม่

ทว่า รัฐบาลรัสเซีย ออกแถลงการณ์ปฏิเสธว่าการเยือนของพาทรูเชฟไม่เกี่ยวกับการจับตัวหญิงผู้นี้

"การเยือนเช่นนี้ย่อมมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้า เป็นเรื่องน่าสมเพชที่จะโยงการเยือนครั้งนี้เข้ากับการจับกุมชาวรัสเซียในประเทศไทย "

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงเมื่อ 28 ก.พ. หลังการหารือระหว่าง นายพาทรูเชฟ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า การเดินทางเยือนไทยเป็นประเทศแรกในกลุ่มประเทศอาเซียนของนายพาทรูเชฟ สะท้อนให้เห็นถึงความใกล้ชิดระหว่างกัน ตลอดจนความสัมพันธ์ทางการทูตยาวนานกว่า 120 ปี

"นายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะร่วมมือกับฝ่ายรัสเซียในประเด็นด้านความมั่นคงในทุกมิติและเสนอให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข่าวกรองระหว่างกันให้มากขึ้น รวมทั้งการติดต่อประสานงานเร่งด่วน" พล.ท.วีรชน กล่าว

ริบกา กลายเป็นที่สนใจ หลังจากที่อเล็กเซ นาวาลนี นักการเมืองฝ่ายค้านของรัสเซียได้เผยแพร่คลิปจากบัญชีอินสตาแกรมของริบกา ซึ่งเป็นการเดินทางบนเรือยอชต์เมื่อเดือนสิงหาคม 2016 กับโอเล็ก เดริพาสกา มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย กับรองนายกรัฐมนตรีเซอร์เกย์ ปริค็อดโก โดยนายนาวาลนี ระบุว่า ได้ยินเสียงของของนายเดริพาสกาและนายปริค็อดโกพูดคุยกันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ของรัสเซียกับสหรัฐฯ นาวาลนี ระบุว่า พวกเขาอาจจะเป็นผู้ติดต่อระหว่างรัฐบาลรัสเซียกับคณะเจ้าหน้าที่หาเสียงของนายทรัมป์

ตำรวจเปิดเผยกับเอเอฟพีว่า มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 33 คน เข้าร่วมคอร์สฝึกสอนการมีเพศสัมพันธ์ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่มี "ผู้ฝึกสอน" เพียง 10 คนที่ถูกจับกุมตัว

ด้าน พ.ต.อ. อภิชัย กรอบเพชร กล่าวกับรอยเตอร์ว่า "พวกเขาต้องจ่ายค่าเข้าคอร์สกว่า 2 หมื่นบาท เราตั้งข้อหาผู้ฝึกสอนทั้งหมด 10 คน จากการทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต พวกเขาสอนเพศศึกษาให้แก่เพื่อนร่วมชาติเดียวกัน โดยตัวคอร์สเองไม่ได้ผิดกฎหมาย"

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13912) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5245) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2874) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3184) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2052) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข