ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 461


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 461 ประจำวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


กิจกรรม “เราทำความดีด้วยหัวใจ” รวบรวมคนไทยจิตอาสาร่วมทำความสะอาดไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด เพื่อถวายโดยเสด็จพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จชนิดสร้างประวัติศาสตร์ เพราะมีคนไทยจิตอาสา ทุกเพศทุกวัย เข้าร่วมกว่า 400 คนไม่รวมกองหนุนที่นำเอาอาหาร น้ำดื่ม ผลไม้และของหวานนานาชนิดมาให้บริการเหล่าจิตอาสาอีกมากมาย.... งานนี้ยกคุณงามความดีให้กับ ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ และทีมงาน ที่ “ประสานสิบทิศ” จนได้รับผลเลิศเช่นนี้....


วันที่ 24 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ชุมชนไทยจะได้ภาคภูมิใจกับ “ละครเวทีไทย” ที่ขึ้นแสดงบนเวทีมาตรฐานของ ฟอร์ด เธียร์เตอร์ โรงละครกลางแจ้งกลางเมือแอลเอ กันอีกหน โดย“ครูหมึก” สาโรจน์ วายุโชติ แห่ง “มันตราสยาม” ซึ่งเคยเอา Legend of the Chaophraya และศาสตราวุธ ขึ้นไปอวดสายตาชาวอเมริกันแบบน่าประทับใจมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนจะกลับมาอีกครั้งในชุด Tales form Mount Sumeru the Golden peacock (ตำนานเขาพระสุเมรุ) เป็นการแสดงชุดยิ่งใหญ่ด้วยนักแสดงกว่า 40 ชีวิต พร้อมแสง สี เสียงเต็มที่...ข่าวว่าจะแสดงเพียงรอบเดียว คือรอบสองทุ่ม บัตรราคา 75, 55 แฃะ 35 ดอลลาร์ ซื้อได้ที่เว็บไซต์ของ fordtheatres.org โดย “ครูหมึก” บอกว่ารายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้ก้บศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ของ นงเยาว์ วรานนท์... ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับละครไทยฟอร์มใหญ่ชุดนี้ สยามทาวน์ฯ จะนำมาเสนอในฉบับต่อไป..


สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดงานมหกรรมสุขภาพครั้งที่ 2 ในงานวันแม่แห่งชาติ ที่วัดไทย แอลเอ วันอาทิตย์ที่11 สิงหาคม 2019 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. โดยมีหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน  แพทย์ พยาบาล เภสัช หมอตา, หมอจัดกระดูก หมอนวด จิตแพทย์ มาให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและให้คำปรึกษาฟรี รวมถึงจะมีการสัมมนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับโรคหัวใจและโรคสมองเสื่อม โดยแพทย์จาก UCLA& UCSF ด้วย.... 


สมชาย ไทยทัน ในนามของบอร์ดวัดไทย แอลเอ กำลังเชิญชวนชาวไทยในแอลเอ ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดบริเวณวัดไทยแอลเอเนื่องในโอกาส “วันแม่แห่งชาติ” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป...


วัดไทยแอลเอ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ มีกำหนดจัดงานพิธีฉลองเสาเสมาธรรมจักรพระราชทาน เพื่อแสดงความยินดีต่อคนไทยในแอลเอสี่คน ที่ได้รับพระราชทานในปีนี้ คือ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ วัชรินทร์ จิตณธรรม สุเทพ เตียวตระกูลวัฒน์ และ นวยนาถ ปริญโญทาร ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม เวลา 09.30 น. โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วยการทำบุญตักบาตร จากนั้นเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพรพระ อวยพรให้เจริญจตุรพิธพรชัย มีกำลังใจในการประกอบคุณงามความดีเพื่อพระศาสนาและสังคมยิ่งๆ ขึ้น จึงขอเชิญท่านที่เคารพนับถือและเพื่อนสนิทมิตรสหายไปร่วมพิธีแสดงความยินดีตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียง


บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ประกาศเชิญกรรมการจัดงาน “ราตรีร้อยใจรัก ครั้งที่ 2” ประชุมเตรียมงานอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลาเที่ยงตรง ที่ร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ เพื่อให้งานหรูแบบ “ซิทดาวน์ดินเนอร์” ที่โรงแรมดับเบิลทรีฮิลตัน เมืองคอมเมิร์ซ ในวันที 17 สิงหาคม ออกมาดีที่สุดนั่นเอง


และฝากข่าวมาจาก “เชฟปลา” โนรี คงวุธ แห่งเลิฟทูอีท ซึ่งรับผิดชอบในการหาสาวประเภทสองเข้าประกวดในงาน “ราตรีร้อยใจรัก ครั้งที่ 2” ว่าหากท่านใดสนใจการประกวด ซึ่งมีรางวัลตอบแทนมากมาย ให้ส่งรูปและหมายเลขโทรศัพท์ มาที่ 323-470-0579 ซึ่งเธอจะติดต่อกลับโดยเร็ว... งานนี้ “ให้ไว” เพราะเหลือที่ว่างพอจะรับได้เพียงไม่มากนัก...


หากต้องการใช้บริการช่างซ่อมรถในช่วงนี้ ขอแนะนำ “ช่างเจี๊ยบ” พิเชษฐ์ ครุธโกษา นายช่างฝีมือดีที่ให้บริการซ่อมรถถึงบ้านทั่วแอลเอ มากว่า 20 ปี  ซ่อมรถทุกยี่ห้อ ไม่ว่ารถเก่ารถใหม่ ช่างเจี๊ยบ เอาอเสมอ...ติดต่อที่ 818-822-3082 

 

แจ้งมายังญาติมิตรเพื่อนฝูงทั่วไป  ถึงกำหนดสวดพระอธิธรรมและฌาปนกิจ อภิบาล โชติกุล (จอห์น) จะมีขึ้นที่ Destiny Chaple 5443 Long Beach Blvd., CA 90805 ในเวลา 13.30 น. ของวันอังคารที่ 6 สิงหาคม ศกนี้...


เชิญร่วมเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทีม Refreshment จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ แชมป์รุ่น Junior ในการแข่งขัน Thailand Hip Hop Dance Championship 2019 และเป็น 1 ใน 15 ทีมตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship 2019 วันที่ 5-10 สิงหาคม ที่ เมืองฟินิกส์ รัฐอริโซนาประเทศสหรัฐอเมริกา... โดยน้องๆจะมาออกกำลังกายร่วมกับพ่อแม่พี่น้องคนไทยในแอลเอ ที่ไทยทาวน์ ลอสแอนเจลิส ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม นี้.... ไปให้กำลังใจและชมโชว์ของน้องๆ กันได้...


บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5.50 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 23 x 17.5 x 20 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับ) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ แอลเอ 323-336-9595, พอร์ทแลนด์ 503-946-5666 และซีแอตเติล 206-569-4630 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai


พบกันใหม่ฉบัหน้า...สวัสดีครับ...


หิมพานต์ : กัญญา ทองเจริญ และคณะศรัทธาสาธุชนทั้งหลาย ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก กัณฑ์หิมพานต์ แสดงโดย พระใบฎีกาจิรายุส วิเทสปญฺโญณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม




ร่วมขัน : ศรินทิพย์ และสุรพล สิงห์สนอง ทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา




เตรียมงาน : สายัณห์ วีระสะ นำทีมบริหารมูลนิธิเอเชี่ยนศิลป์ศึกษา และ ศกร, กศน, ฟีนิกซ์ และทูตวัฒนธรรมไทยแห่งอริโซน่าพบ ท่านกงสุลใหญ่มังกร ประทุมแก้ว เพื่อเรียนเชิญมาร่วมงาน Arizona Asian Festival 2019 ในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้




พยาบาล : อรพิน หอมหวล (กลาง) นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอรืเนีย ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา




ไม้เท้าขาว : พอลลีน และสุนทร อุทารวุฒิพงศ์ กำลังสำคัญของโครงการไม้เท้าขาว จัดซื้อไม้เท้ามาตรฐานอเมริกันส่งไปให้ผู้พิการทางสายตาตามโรงเรียนหรือสถานสงเคราะห์ต่างๆ ใน้เมืองไทย ร่วมรายการเก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




มหาชาติ : คณะครูอาสา โรงเรียนวัดไทยฯ โดยครูใหญ่ อ.มงกุฎ ประครองสุข และน้องๆ ซึ่งรับเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติวัดไทย กัณฑ์ทานกัณฑ์ แต่งชุดตัวละครในมหาชาติ ไปขอรับบริจาคร่วมบุญกัณฑ์เทศน์ที่ไทยทาวน์ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา




ดีใจ : "น้องแก้ม" อุษณีย์ ถาวโรทิพย์ (สามจากซ้าย) ลูกสาวธรรมรัตน์-สุรีรัตน์ ถาวโรทิพย์ จัดงาน Baby Shower เล็กๆ ขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่  28 กรกฎาคม 2019 โดยมีญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมงานอย่างอบอุ่น ที่วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์




ฝีมือ : ตัน พัฒนะ (ซ้าย) นายกสภาไทยทาวน์แห่งนครลอส แอนเจลิส หัวแรงสำคัญในการจัดกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจ รวบรวมคนไทยจิตอาสามาทำความสะอาดไทยทาวน์ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ได้มากเป็นประวัติการณ์ถึงกว่า 400 คน




อ้อมกอดพระเจ้า : เพื่อนฝูงชาวคริสต์ ร่วมพิธีไว้อาลัยต่อการจากไปของ “แต๋ม” ขนิฐา ศรีบุญเรือง ณ โบสถ์ เซ็นต์ แอนน์ คาธอลิก ถนนริเวอรืเดล เมืองลอส แอนเจลิส เมื่อ29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้ด้วย




สุขสันต์วันเกิด : วันเกิดของ สโนไวท์ วีเด็น (สามจากซ้าย) ปีนี้ เจ้าตัวบอกโชคดีที่มีลูกหลานเดินทางมาเยี่ยมจากเมืองไทยพอดี เลยฉลองกันครึกครื้นที่บ้านพักย่านนอร์ธฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา แฮปปี้เบิร์ทเดย์ ครับ “น้าไวท์”




เด็กดี : “น้องฟลุ๊ก” แพทริค เพศประเสริฐ (สองจากซ้าย) ลูกโทนของคุณแม่นีน่า พาเพื่อนฝูงไปร่วมทำความสะอาดไทยทาวน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา




ขันแข็ง : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นำสมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ไปร่วมกิจกรรม “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ทำความสะอาดไทยทาวน์ ร่วมกับชาวไทยในแอลเอ อีกร่วม 400 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา




สวย : น้องแพรว ลูกสาวสุดรักของ “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง แห่งเดอะภูเขา แต่งชุดไทยจิตรลดาไปร่วมแสดงความจงรักภักดีเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ วัดไทยแอลเอ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 




ทีมใหญ่ : “จิมมี่” ศุภกฤต ชื่นจิต (ซ้ายสุด) อุปนายกสภาไทยทาวน์ แห่งนครลอส แอนเจลิส พร้อมทีมงานของสภาไทยทาวน์ ทำงาน “ตัวเป็นเกลียว”  เพื่อให้กิจกรรมทำความสะอาดไทยทาวน์เพื่อถวายโดยเสด็จพระราชกุศลฯ ประสบความสำเร็จสุงสุด




ถวายพระราชกุศล : พิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ และสภาไทยทาวน์ฯ ร่วมกันจัดขึ้นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ บริเวณไทยทาวน์ ฮอลลีวูด




เบื้องหลัง : ทีมเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ยกทีมมาช่วยให้กิจกรรม “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ซึ่งประกอบไปด้วยพิธีทำบุญตักบาตรและทำความสะอาดไทยทาวน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1845) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6488) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข