Hot News
ราคาเฉลี่ยน้ำมันแอลเอ กว่า 6 เหรียญอีกแล้ว

ราคาเฉลี่ยน้ำมันชนิดธรรมดาของ ลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ปรับขึ้นต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 26 เมื่อวันพุธที่ 28 กันยายน โดยในวันดังกล่าวมีการปรับขึ้นเกือบ 15 เซ็นต์ ทำให้ราคาเฉลี่ยน้ำมันในวันดังกล่าวพุ่งขึ้นไปที่ 6.11 ดอลลาร์ต่อแกลลอนแล้ว

โดยราคาเฉลี่ยน้ำมันแกลลอนละกว่า 6 ดอลลาร์นั้น เกิดขึ้นในหลายเคาน์ตี้ของแคลิฟอร์เนีย รวมถึง ออเรนจ์ (6.10 ดอลลาร์) และเวนทูร่า (6.04 ดอลลาร์ต่อแกลลอน)

AAA ระบุว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคาน้ำมันในแคลิฟอร์เนียเพิ่มขึ้น มาจากปัญหาของโรงกลั่นน้ำมัน ที่ต้องปิดเพื่อซ่อมแซมหลายแห่ง ทำให้ปริมาณน้ำมันสำรองในฝั่งตะวันตกของประเทศขณะนี้ ลดต่ำสุดในรอบกว่าสิบปี

ส่วนราคาเฉลี่ยน้ำมันทั่วประเทศ ณ วันที่ 28 กันยายน อยู่ที่ 3.72 ดอลลาร์ต่อแกลลอน แต่ราคาเฉลี่ยอาจจะปรับขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในวันถัดไป เพราะผลจากเฮอร์ริเคนเอียน ที่กำลังพัดเข้าถล่มรัฐฟลอริด้าในเวลานี้

ข่าวบอกด้วยว่าราคาน้ำมันในแคลิฟอร์เนียที่แพงจับจิตในเวลานี้ ทำให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งมวลชนมากขึ้น โดยข้อมูลจาก เมโทรลิงค์ บอกว่ามีผู้ใช้บริการขนส่งมวลชนของเมโทรเพิ่มขึ้นถึง 12 เปอร์เซ็นต์นับจากเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกันยายน.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข