อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แคลิฟอร์เนียอัดฉีดอีก “พันล้าน” แก้ไขวิกฤตโฮมเลส

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอ) : ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย จัดเต็มอีก “หนึ่งพันล้านดอลลาร์” เข้ากองทุนสำหรับแก้ไขปัญหาโฮมเลส บวก “บ้านพักหลังเล็ก” พร้อมให้โฮเลสเข้าอยู่อีก 1,200 หลัง


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2023 เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงถึงการให้เงิน 1 พันล้านดอลลาร์กับกองทุนช่วยเหลือที่พักให้กับโฮมเลส และกองทุนสำหรับแก้ไขปัญหาโฮมเลสอื่นๆ ทั่วทั้งรัฐ ตามแผนการลดประชากรโฮมเลสให้ได้อย่างน้อย 15 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2025

นอกจากนี้ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังแถลงถึงการระดมขนส่งและติดตั้งบ้านขนาดเล็กแบบพร้อมเข้าอยู่อาศัย เพื่อใช้เป็นที่พักโฮมเลส ที่ถือว่ามีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ นั่นคือ 1,200 หลัง กระจายในหลายพื้นที่ เช่นลอส แอนเจลิส, ซานดิเอโก้ เคาน์ตี้, ซานโฮเซ่ และซาคราเมนโต เป็นต้น

บ้านพักขนาดเล็กสำหรับให้โฮมเลสเข้าพักโดยไม่มีค่าใช้จ่ายนี้ ข่าวบอกว่ากองกำลังป้องกันชาติของแคลิฟอร์เนีย หรือ The California National Guard จะเป็นผู้รับผิดชอบในการลำเลียงและติดตั้ง

“ในแคลิฟอร์เนีย เราใช้เครื่องมือทุกอย่างในกล่องเครื่องมือของเรา รวมถึงการระดมบ้านขนาดเล็กครั้งใหญ่ที่สุดของรัฐ เพื้อย้ายคนจากริมถนนเข้ามาอยู่ในบ้าน” ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าว และว่าวิกฤตโฮมเลส จะไม่สามารถแก้ไขได้ หากไม่มีการแก้ไขวิกฤตที่พักให้ได้เสียก่อน

ส่วนจุดที่จะจัดวางบ้านขนาดเล็กสำหรับให้โฮมเลสเข้าอยู่อาศัยนั้น ผู้ว่าการรัฐฯ ระบุว่าให้อยู่ในความดูแลของรัฐบาลท้องถิ่น

ในส่วนของเมืองลอส แอนเจลิส ซึ่งมีวิกฤตโฮมเลสหนักหนาสาหัสนั้น ข่าวบอกว่าจะได้รับบ้านพักขนาดเล็กมากถึง 500 หลัง

คาเรน บาสส์ นายกเทศมนตรีของเมืองลอส แอนเจลิส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาตรงจุด เพราะบ้านพักทุกชนิด เป็นสิ่งที่เมืองแอลเอ กำลังต้องการอย่างที่สุด และว่าโฮมเลสที่อาศัยอยู่ตามที่พักริมถนน (encampment) จะได้รับสิทธิเข้าพักในบ้านพักขนาดเล็กก่อน.


เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงข่าวการกระจายบ้านขนาดเล็ก (ด้านหลัง) จำนวน 1,200 หลังไปยังเมืองต่างๆ ที่มีปัญหาโฮมเลส โดยลอส แอนเจลิส ได้มากที่สุด คือ 500 หลัง




ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย พาสื่อฯ ชมภายในของบ้านพักขนาดเล็ก ที่กำลังกระจายออกไปยังเมืองต่างๆ ที่มีปัญหาโฮมเลส



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข