Hot News
เกิดปรากฎการณ์ "แอลเอ ทวิตเตอร์"

เกิดปรากฎการณ์ “พายุหมุน” หรือ ทอร์นาโด ในเมืองมอนติเบลโล่ ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแอลเอ เคาน์ตี้ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันพุธที่ 22 มีนาคม 2023 สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณช่วงตึกที่ 1200 ของถนน เซาท์ เวล พอสมควร

โดยเหตุการณ์ทอร์นาโด ซึ่งเกิดขึ้นในแอลเอ เคาน์ตี้ เป็นครั้งที่สองนี้ มีผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายวิดีโอเอาไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นภาพกระเบื้องมุงหลังคา กิ่งไม้ และเศษปรักหักพังต่างๆ ปลิวในลักษณะหมุนคว้างเป็นวงกลมต่อเนื่องกันหลายนาที นอกจากนี้ยังส่งผลให้ต้นไม้โค่นล้มจำนวนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ดี นอกจากความเสียหายที่เห็นด้วยตาเปล่าแล้ว ข่าวบอกว่าไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากปรากฎการณ์ธรรมชาติครั้งนี้แต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกัน สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เหตุการณ์ธรรมชาติที่สร้างความแตกตื่นในเมืองมอนติเบลโล นั้น คือพายุหมุนระดับ ทอร์นาโด จริงๆ แต่เป็นทอร์นาโดแบบไม่รุนแรง ความแรงลมประมาณ 1.5 ไมล์ต่อชั่วโมง และมีความกว้างประมาณ 25 ฟุต

สำนักงานพยากรณ์อากาศฯ ยืนยันด้วยว่าพายุหมุนลูกนี้ เป็นลูกที่สองท่ีเคยเกิดในแอลเอ เคาน์ตี้ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นที่ เซาท์ แอลเอ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2014 สร้างความเสียหายให้อาคารหลายหลัง รวมถึงป้ายบิลบอร์ดริมถนนจำนวนหนึ่ง.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข