อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ไลฟ์การ์ดขาดแคลน เชื่อตัวเลข “จมน้ำตาย” เพิ่มแน่

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ฤดูร้อนของอเมริกา ซึ่งมาถึงอย่างเป็นทางการหลังวันหยุด “แมมโมเรียลเดย์” ปีนี้ อเมริกายังคงเผชิญปัญหา “ไลฟ์การ์ดขาดแคลน” เชื่อตัวเลขเด็กจมน้ำตายจะสูงไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านๆ มา

เดอะฮิลล์ รายงานเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2023 ว่าปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางน้ำ หรือ ไลฟ์การ์ด ที่เป็นมาตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิด-19 ใหม่ๆ ยังคงมีต่อเนื่องมาถึงหน้าร้อนของปีนี้ โดยข่าวอ้าวข้อมูลจากสมาคมไลฟ์การ์ดแห่งชาติ (the American Lifeguard Association) ว่านับจากปี 2020 เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำสระว่ายน้ำสาธารณะทั่วประเทศ ซึ่งเคยมีมากกว่า 300,000 คน ลดน้อยลงถึงสามในสี่

ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้สระว่ายน้ำหลายแห่งไม่สามารถเปิดให้บริการได้ หรือจำเป็นต้องลดเวลาให้บริการ หรือจำต้องให้บริการโดยไม่มีไลฟ์การ์ด คอยดูแลความปลอดภัย

นอกเหนือจากวิกฤตโควิด-19 จะเป็นปัญหาแล้ว สมาคมไลฟ์การ์ดฯ ยังให้ข้อมูลด้วยว่า การที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดจะต้องต่ออายุใบอนุญาต (recertified) ทุกสองปี ก็มีส่วนทำให้อเมริกาเกิดปัญหาไลฟ์การ์ดขาดแคลนเช่นกัน

เดอะฮิลล์อ้างช้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ด้วยว่า อเมริกามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจมน้ำมากกว่าปีละ 4,000 คน หรือประมาณวันละ 11 คน โดยเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบเป็นกลุ่มที่เสียชีวิตจากการจมน้ำสูงสุด (75 เปอร์เซ็นต์) โดยเกือบทั้งหมดเป็นการจมน้ำในสระว่ายน้ำ

นอกจากนี้ การเสียชีวิตเพราะจมน้ำ ถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับสาม ของชาวอเมริกันอายุต่ำกว่า 19 ปีด้วย

โดย ซีดีซี ได้จัดทำข้อมูลสัดส่วนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจมน้ำในแต่รัฐ โดยเทียบกับประชากร 100,000 คน พบว่ารัฐอลาสก้า มีผู้เสียชีวิตเพราะการจมน้ำสูงสุดที่ 4.75 คนต่อประชากรแสนคน ตามมาด้วยฮาวาย 3.09 คนต่อแสนคน, หลุยเซียน่า (2.20 คนต่อแสนคน), ฟลอริก้า (2.03 คนต่อแสนคน), มอนทาน่า (1.96 คนต่อแสนคน)

ซีดีซี ได้แนะนำวิธีป้องกันเด็กจากอุบัติเหตุจมน้ำเอาไว้หลายประการ เช่นติดตั้งรั้วรอบสระน้ำ, คลุมสระว่ายน้ำ หรือติดตั้งอลาร์ม, หากมีงานสังสรรค์ ให้มอบหมายหน้าที่เฝ้าสระน้ำให้ผู้ใหญ่อย่างน้อยหนึ่งคน, ให้เด็กๆ ใส่เสื้อชูชีพ (life vest) ที่ได้รับการรับรองจาก ยูเอส โคสท์ การ์ด และเลือกขนาดที่เหมาะกับเด็ก, สอนเด็กว่ายน้ำ หากเป็นไปได้ให้เริ่มสอนตั้งแต่เด็กอายุ 1 ขวบ และผู้ปกครองควรเรียนรู้วิธีผายปอด หรือ CPR ฯลฯ.





สนับสนุนข่าวโดย
Kangen Water เครื่องผลิตน้ำด่างเพื่อสุขภาพ ที่เหมาะกับช่วงที่ต้องการดูแลตัวเองให้มากที่สุด น้ำดื่มที่ผลิตออกมา อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ, ดีสำหรับเซลล์ที่ได้รับการฟื้นฟูให้สดชื่น เหมาะกับการติดตั้งที่บ้าน ที่ทำงาน หรือธุรกิจต่างๆ เช่น ร้านนวด ร้านอาหาร ออฟฟิศ มีระบบเงินผ่อน ไม่มีดอกเบี้ย หากมีเครดิตดี มีบริการสาธิตและจำหน่ายพร้อมติดตั้งได้ทุกรัฐ สนใจติดต่อ คุณวิโรจน์ ที่ 818-749-6444 Line ID @agentwiroj2



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข