Hot News
ระดม “ฝูงแพะ” ออกปฏิบัติหน้าที่ป้องกันไฟป่าแล้ว

การใช้ฝูงแพะออกกินหญ้ารอบๆ บ้านเรือน หรือสถานที่สำคัญต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา กลายเป็นภาพที่เห็นมากขึ้นในแคลิฟอร์เนีย ด้วยว่าเป็นวิธีที่ได้ผลมากในการป้องกันไฟป่า

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2023 สำนักงานดับเพลิงของเวนทูร่า เคาน์ตี้ ได้ว่าจ้างฝูงแพะกว่า 700 ตัว ออกปราบหญ้าและต้นไม้ประเภทต่างๆ ที่ขึ้นอยู่รอบๆ ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์โรนัลด์ เรแกน (Ronald Reagan Presidential Library and Museum) ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาในเมืองซีมิ แวลเล่ย์

ข่าวบอกว่าฝูงแพะทั้งหมดจะถูกกั้นคอกให้ปราบเชื้อไฟในบริเวณที่กำหนด โดยจะย้ายบริเวณไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสามารถปราบหญ้าและพรรณไม้ต่างๆ ได้หมดสิ้น ซึ่งประเมินว่าต้องใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์

ทั้งนี้ แพะฝูงนี้ เป็นของหน่วยงานชื่อ แวนทูร่า บรัช โกสท์ ซึ่งมีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือการควบคุมวัชพืชและพรรณไม้ต่างๆ ในย่านชุมชน ก่อนที่จะกลายเป็นเชื้อไฟอย่างดีของไฟป่า ที่เกิดขึ้นอย่างมากมายในช่วงหน้าร้อน โดยแต่ละวัน แพะสามารถกินอาหารประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัว จึงสามารถเคลียร์พื้นที่กว้างขวางได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ปลอดภัยและประหยัดกว่าวิธีอื่นๆ ด้วย

นอกจากฝูงแพะแล้ว สำนักงานดับเพลิงของเวนทูร่า เคาน์ตี้ ยังต้องว่าจ้างสุนัขเฝ้ายามอีกหลายตัว เพื่อคอยป้องกันอันตรายฝูงแพะจากสัตว์กินเนื้อต่างๆ ในพื้นที่ เช่นคาโยตี้ และสิงโตภูเขา เป็นต้น.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข