Hot News
บี-2 กลับมาบินเหนือ “โรสพาเหรด” อีกครั้ง

หลายปีที่ผ่านมา เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน ที่ชื่อว่า B-2 สปิริท ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของขบวนพาเหรดรถบุปผชาติ “โรสพาเหรด” ของเมืองพาซาดีน่า โดยการบินผ่านพิธีเปิดในระดับต่ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้คนหลายแสน ที่ไปร่วมชมพาเหรดอยู่สองฝั่งถนนโคโลราโด้

แต่พาเหรดปี 2023 ที่ผ่านมา กองทัพอากาศไม่อนุญาตให้เครื่องบินล่องหนรูปทรงประหลาดลำนี้ขึ้นบิน เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยหลังจากที่มีอุบัติเหตุขณะแลนดิ้งที่ฐานทัพอากาศไวท์แมน ในมิสซูรี่ เมื่อเดือนธันวาคม 2022 และได้จัดส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-1B แลนเซอร์ จากฐานทัพอากาศเอลส์เวิร์ธ ในเซาท์ ดาโกต้า มาร่วมพิธีเปิดโรสพาเหรดแทน

แต่โรสพาเหรด วันปีใหม่ 1 มกราคม 2024 นี้ ผู้จัดยืนยันโดยอ้างข้อมูลจากกองทัพอากาศว่า เครื่องบิน B-2 สปิริต จะกลับมาทำหน้าที่ ที่เปรียบเหมือน “ประเพณี” ของเมืองพาซาดีน่าอีกครั้ง โดยจะบินผ่านพิธีเปิดงานในเวลา 08.00 น. ในระดับต่ำเหมือนเช่นทุกปี

โรสพาเหรดปีนี้ มาในธีม “เฉลิมฉลองโลกแห่งเสียงเพลง: ภาษาสากลของโลก ” หรือ Celebrating a World of Music: The Universal Language

เครื่องบินล่องหน บี-2 สปิริท ผลิตโดยบริษัท นอร์ทธรอป กรัมแมน บินครั้งแรกเมื่อปี 1988 ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค ถือเป็นอากาศยานที่มีราคาสูงที่สุดในโลก จึงมีการผลิตเพียงแค่ 21 ลำเท่านั้น.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข