Hot News
เปิดฟรีเวย์ 10 ได้สัปดาห์หน้า

เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงเมื่อบ่ายวันที่ 16 พฤศจิกายน 2023 ว่าฟรีเวย์ 10 ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรสำคัญของชาวเมืองลอส แอนเจลิส จะเปิดให้ใช้ได้อีกครั้งในวันอังคารที่  21 พฤศจิกายน โดยจะเปิดทั้งห้าเลน ทั้งสองทาง โดยผู้ว่าฯ ได้ให้เครดิตกับบรรดาคนงานที่เกี่ยวข้อง ว่าทำงานอย่างหนักตลอดทั้งวันและคืน จนเชื่อว่าสามารถเปิดฟรีเวย์ได้ก่อนกำหนดเดิม

การปิดฟรีเวย์ 10 ทั้งสองฝั่งในช่วงที่ผ่านดาวน์ทาวน์ลอสแอนเจลิส (ระหว่าง Alameda St. ถึง Santa Fe Ave.) มีขึ้นตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเกิดไฟไหม้ใหญ่ที่โรงเก็บของใต้ฟรีเวย์ ซึ่งจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้

อย่างไรก็ดี ระหว่างการแถลงข่าวครั้งล่าสุด ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวถึงบริษัท Apex Development Inc. ซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ใต้ฟรีเวย์เพื่อทำเป็นโรงเก็บของ ว่าเป็น “คนร้าย” ในเหตุการณ์วุ่นวาย ที่สร้างความเดือดร้อนสาหัสให้ชาวเมืองแอลเอ ครั้งนี้ และว่ารัฐแคลิฟอร์เนียจะร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น สืบสวนหาตัวผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ให้ได้โดยเร็ว

ข่าวบอกว่าบริษัท Apex Development ได้ให้เช่าช่วงพื้นที่ใต้ฟรีเวย์กับบริษัทอื่นๆ อีกหลายบริษัท แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือผิดสัญญาใดๆ หรือไม่

อย่างไรก็ดี ทนายความของ Apex Development ให้ให้สัมภาษณ์ แอลเอไทมส์ ในวันพฤหัสฯ ที่ 16 พฤศจิกายน ว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดจากกลุ่มโฮมเลส ที่มาอาศัยใต้ฟรีเวย์ที่เกิดเหตุ.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข