ข่าวคนไทยในอเมริกา
จับแก๊งปล้นค้าปลีกในแคลิฟอร์เนียอีก 41 คน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ฝูงโจรปล้นร้านค้าปลีกเริ่มผวา เมื่อหน่วยเฉพาะกิจ ที่รวมหน่วยงานผู้รักษากฎหมายทั้งระดับซิตี้ เคาน์ตี้ รัฐและ เฟดเดอรัล ทะยอยตามจับและส่งฟ้องมากขึ้น ล่าสุดจับยกแก๊งอีก 41 คน

การบุกปล้นธุรกิจค้าปลีก ทั้งในเวลาและนอกเวลาเปิดทำการ ซึ่งเคยเกิดขึ้นแบบ “รายวัน” ในลอส แอนเจลิส และเมืองใหญ่ของแคลิฟอร์เนีย ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้เริ่มซาลง พร้อมๆ กับข่าวการจับกุมคนร้าย-ยึดของกลาง ฯลฯ ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ถูกจัดตั้งเพื่อควบคุมและปราบปรามการบุกปล้นร้านค้าปลีกโดยเฉพาะ

ล่าสุด สำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ แถลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ามีการจับกุมคนร้ายในคดีโจรกรรมร้านค้าปลีกได้อีก 41 คน โดยเป็นกลุ่มที่ลงมือปล้นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น ทาร์เก็ต, วอลมาร์ท, เมซี่ และรอสส์ เดรส ฟอร์ เลส โดยระหว่างการบุกจับกุมกลุ่มคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นสินค้าต่างๆ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้แสดงภาพนิ่งและวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของธุรกิจค้าปลีกต่างๆ เป็นภาพของกลุ่มคนร้ายขณะลงมือปฏิบัติการ โดยบางคนย่ามใจถึงขนาดไม่มีการใส่หน้ากาก หรือพยายามปิดบังใบหน้าแต่อย่างใด

“นับจากการจัดตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษขึ้นมา เราสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีปล้นร้านค้าปลีกได้แล้ว 438 ราย และมีการส่งฟ้องสำเร็จแล้วถึง 309 คดี” กัปตัน ร็อบ พีค็อค จากหน่วยอาชญากรรมร้ายแรง (Major Crimes) ของสำนักงานเชอรีฟ แอลเอ เคาน์ตี้ ระบุ

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจเมืองแอลเอ สำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ และองค์กรผู้รักษากฎหมายของเมืองอื่นๆ ในแคลิฟอร์เนีย, สำนักงานอัยการ ทั้งระดับซิตี้ เคาน์ตี้และระดับรัฐ รวมถึงหน่วยงานระดับรัฐบาลกลาง ทั้งเอฟบีไอ และ U.S. Marshales ได้ร่วมกันจัดตั้งกองกำลังพิเศษ เรียกว่า The retail theft task force เพื่อจัดการกับ “แฟล็ชม็อบ” บุกปล้น รวมถึงการขโมยของในร้านค้าปลีกแบบอื่นๆ เมื่อเดือนสิงหาคม 2023

“กลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้ จำเป็นต้องทราบว่าทุกพฤติกรรมของพวกเขาล้วนมีผลที่เกิดตามมาทั้งสิ้น เราจะทุ่มทุกอย่างที่เรามีเพื่อชี้ตัว ตามล่า และจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด” กัปตัน ร็อบ พีค็อค กล่าว และว่ากองกำลังพิเศษฯ ไม่ได้เน้นเฉพาะจับกุมผู้ต้องสงสัยเท่านั้น แต่จะไล่ล่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่คนขับรถ ผู้ให้ที่พัก รวมถึงผู้ที่นำสินค้าของโจรออกจำหน่ายด้วย

พร้อมกันนี้ สำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ ได้ประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนที่อาจมีเบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับคดีอาญาในลักษณะนี้ ให้ติดต่อกองกำลังพิเศษฯ โดยติดต่อ Lt. Michael Comas ที่ 818-374-9420 หรือ orc@lapd.online หรือ Lt. Derek White ที่ 562-946-7270 หรือ orctf@lasd.org.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
02-05-2024 ดูดีๆ แบงก์ 1 ดอลลาร์ในกระเป๋าคุณ อาจมีค่า “หลายพัน” (0/3453) 
30-04-2024 หนุ่มลาวทุบแจ็กพ็อต 1.3 พันล้าน แต่รับจริงแค่... (0/503) 
29-04-2024 รายได้เท่าไหร่จึงถือว่า “รวย” ในแคลิฟอร์เนีย (0/291) 
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/487) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/111) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข