อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
อเมซอนปิดฉาก “โดรนส่งสินค้า” ในแคลิฟอร์เนีย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : อเมซอน ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกออนไลน์ของโลก ประกาศยกเลิกบริการส่งสินค้าด้วย “โดรน” ในแคลิฟอร์เนียแล้ว

สัปดาห์ที่ผ่านมา อเมซอน แถลงว่าจะยกเลิกบริการส่งของเร่งด่วนด้วยโดรน ในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่จะเน้นพัฒนาบริการนี้ในรัฐอื่นแทน

อเมซอนได้ทดลองให้บริการส่งสินค้าด้วยโดรน ในเมืองล็อคเกอร์ฟอร์ด ใกล้ๆ กับซาคราเมนโต้ มาตั้งแต่ปี 2022 เป็นบริการส่งสินค้าที่อเมซอนเรียกว่า "ไพร์ม แอร์ โดรน" โดยบอกว่าหลังจากลูกค้าสั่งของและเลือกใช้บริการนี้ สินค้าจะถูกหย่อนลงที่สนามหลังบ้านของลูกค้าภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง

การยุติบริการดังกล่าว หมายถึงอเมซอนจะต้องปิดศูนย์กระจายสินค้าในเมืองล็อคเกอร์ฟอร์ดด้วย โดยอเมซอน ไม่ได้ให้รายละเอียดถึงสาเหตุ หรือกำหนดเวลาที่แน่นอน แต่ได้มีการแจ้งให้พนักงานในเมืองล็อคเกอร์ฟอร์ด ทราบแล้ว รวมถึงมีการเสนองานในศูนย์กระจายสินค้าอื่นๆ ให้พนักงานด้วย

อเมซอนบอกด้วยว่า จะยังคงทดลองบริการส่งสินค้าด้วยโดรนต่อในเมืองคอลเลจ สเตชั่น รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นหนึ่งในสองเมืองที่อเมซอนเลือกทดลองวิธีส่งสินค้าด้วยโดรนมาตั้งแต่ปี 2022 แต่ย้ำว่ากำลังพิจารณาขยายบริการนี้ไปยังรัฐอื่นในปี 2025 ด้วย

นอกจากนี้ อเมซอนยังมีแผนที่จะอัพเกรดโดรน เป็นรุ่น MK30 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองบิน.






สนับสนุนข่าวโดย

Shopping Online อยากช้อปสินค้าจากอเมริกา กลับเมืองไทย เลือกช้อปกับบริการฝากซื้อ ของบริษัท Shop and Ship US ทางบริษัทจัดการให้คุณจบครบทุกขั้นตอน นั่งรอรับที่ไทยได้เลย ช้อปง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก บริการเสริมพิเศษ จาก Shop and Ship US บริการฝากซื้อสินค้าจากอเมริกา สนใจอยากฝากซื้อ Add line ID: @order_us

หรือสนใจติดต่อสอบถามได้ที่ +1 818-979-2119 Line ID: @shopandshipus อีเมล info@shopandshipus.com

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข