อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เสนอ “แบน” ธุรกิจไม่รับเงินสดในแอลเอ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สภาเมืองแอลเอ ประกาศท่าทีต่อต้านธุรกิจที่ไม่รับเงินสด ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ของธุรกิจในแอลเอ

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2024 สามสมาชิกสภาเมืองลอส แอนเจลิส ร่วมกันแถลงข่าวข้อเสนอ “แบน” การทำธุรกิจแบบไม่รับเงินสดในเขตเมืองแอลเอ โดยสมาชิกสภาเมืองทั้งสามประกอบด้วย เฮเตอร์ ฮัทท์ สมาชิกสภาเมืองเขต 10, ยูนิสเซส เฮอร์นานเดซ สมาชิกสภาเมืองเขต 1 และฮิวโก้ โซโต้-มาร์ติเน สมาชิกสภาเมืองเขต 13

ข้อเสนอดังกล่าว ได้รับการเสนอต่อที่ประชุมสภาเมือง โดยเฮเตอร์ ฮัทท์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 โดยให้เหตุผลว่าเป็นไปเพื่อความเท่าเทียม และเพื่อความยุติธรรมทางเศรษฐกิจของชาวเมืองลอส แอนเจลิส ทุกคน โดยขณะนี้ ข้อเสนอดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการด้านการค้า การเดินทางและท่องเที่ยวของสภาเมือง ก่อนจะถูกนำกลับเข้าสู่การพิจารณาของสภาเมืองแอลเอ ในช่วงหน้าร้อนปีนี้

ทั้งนี้ การทำธุรกิจแบบไม่รับเงินสด เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด เพราะสามารถลดการแตะต้องสัมผัสระหว่างพนักงานและลูกค้า อีกทั้งสอดคล้องกับกระแสไม่นิยมพกเงินสดของประชาชน ซึ่งเกิดขึ้นในสภาวะที่แอลเอ เต็มไปด้วยคดีอาชญากรรมด้วย

อย่างไรก็ดี การทำธุรกิจแบบไม่รับเงินสดนั้น ทำให้ชาวเมืองลอส แอนเจลิส ที่ไม่สามารถเปิดบัญชีธนาคาร หรือยังไม่สามารถมีบัตรเครดิตได้ ถูกกีดกันและปฏิเสธโดยธุรกิจเหล่านั้น

สมาชิกสภาเมืองฯ เฮเตอร์ ฮัทท์ กล่าวว่าการทำธุรกิจแบบไม่รับเงินสด มีผลกระทบโดยตรงต่อประชากรกลุ่มที่มีรายได้น้อย ประชากรผิวสี และคนหนุ่มสาวที่ยังมีอายุไม่ครบเกณฑ์ที่จะขอทำบัตรเครดิต หรือเดบิท รวมถึงกลุ่มสูงอายุจำนวนมาก ที่ยังไม่สามารถปรับตัวเข้าสู่การจ่ายเงินด้วยระบบดิจิตอลได้ อีกทั้งการใช้บัตรเครดิต-เดบิต ยังเป็นการเปิดเผยร่องร่อยของบุคคลกลุ่มเสี่ยง เช่นผู้ที่เป็นเหยื่อคดีทำร้ายทางเพศ หรือผู้ที่อยู่ระหว่างหลบหนีจากปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ฯลฯ ด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
17-05-2024 ตำรวจจัดเวิร์คช็อป “ป้องกันขโมย” รถฮุนไดสุดสัปดาห์นี้ (0/13)   
17-05-2024 โจรชั่วชกคนแก่ล้ม ก่อนปลด “โรเล็กซ์” ในดาวน์ทาวน์ (0/44)   
16-05-2024 วัยรุ่นขว้างหินใส่รถ อาจนอนคุก 72 ปี (0/27)   
16-05-2024 โฮมเลสแอลเอ ยังคงก่อคดีพยายามข่มขืน-ทำร้าย-ปล้นแบบรายวัน (0/157)   
15-05-2024 ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงจับจิต แต่ไม่ใช่ที่สุด (0/54) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข