Hot News
เตือนอันตรายจาก "ควันไฟป่า"

ไฟป่าครั้งใหญ่ ซึ่งมีชื่อเรียกว่าโพสต์ไฟร์ ใกล้ชุมชนเมืองกอร์แมน ทางเหนือของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ที่ลุกโหมตั้งแต่บ่ายวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ยังคงลุกลามต่อเนื่องจนถึงบ่ายวันอาทิตย์ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังเข้าคุมเพลิงเต็มที่ก็ตาม โดยล่าสุด ไฟป่าได้ทำลายพื้นที่ไปแล้วถึง 14,625 เอเคอร์ มีอาคารพาณิชย์ถูกเผาทำลายหนึ่งหลัง และบ้านเรือนอีกกว่า 50 หลังกำลังอยู่ในสภาพเสี่ยง

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ ออกประกาศเตือนลมแรง มีผลตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ จนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. โดยคาดว่ากระแสลมแรงสุดที่ 65 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งนอกจากจะช่วยโหมกระพือไฟป่าให้ลามได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังจะพัดเอาควันไฟไปได้ไกลๆ อีกด้วย

หน่วยงานควบคุมคุณภาพอากาศ เชื่อว่าควันจากไฟป่าครั้งนี้ จะทำให้คุณภาพอากาศของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ และเคาน์ตี้ ใกล้เคียง ถึงขั้น “เป็นอันตราย” ต่อสุขภาพได้ จึงขอให้ประชาชนลดเวลาอยู่นอกบ้านลงในช่วงนี้ ไม่ควรออกำลังกายหรือทำงานแบบใช้แรงกลางแจ้ง ปิดประตูและหน้าต่างให้สนิทและเปิดเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องกรองอากาศ หากจำเป็น ให้ใช้บริการศูนย์หลบภัย (shelter) ต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีการเตือนประชาชนไม่ให้ใช้เครื่องปรับอากาศแบบดูดอากาศข้างนอกเข้ามา (swamp coolers), ไม่ให้ใช้เตาผิง หรือเตาปรุงอาหารที่ใช้ไม้หรือถ่าน และหากจำเป็นต้องอยู่กลางแจ้ง ให้ใส่หน้ากากอนามัย N95 หรือหน้ากาก P100 ด้วย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข