Hot News
ปีหน้า ประกันรถในแคลิฟอร์เนีย ขึ้นพรวด 54%

เว็บไซต์ของ อินชัวริฟาย (Insurify) ซึ่งให้บริการเปรียบเทียบราคาประกันภัยชนิดต่างๆ ได้เสนอผลวิเคราะห์แนวโน้มราคากรมธรรมประกันภัยรถยนต์ของรัฐแคลิฟอร์เนียว่า ภายในสิ้นปี 2024 นี้ราคาเฉลี่ยของอินชัวรันซ์รถแบบ “ฟูลคอฟฟเวอร์” จะแพงขึ้นกว่าปีที่แล้ว 54 เปอร์เซ็นต์

อินชัวริฟาย บอกว่าราคาเฉลี่ยของกรมธรรมฯ แบบฟูลคอฟเวอร์ ในแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนมิถุนายน 2023 เคยอยู่ที่ 1,666 ดอลลาร์ แต่เพิ่มเป็น 2,417 ดอลลาร์ ในเดือนมิถุนายน 2024 ถือว่าเพิ่มขึ้น 45 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะปรับเพิ่มเป็น 2,681 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2024 นี้

ส่วนราคาเฉลี่ยทั่วประเทศนั้น อินชัวริฟาย บอกว่ากรรมธรรม์แบบฟูลคอฟเวอร์ ปรับขึ้นเพียง 28 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหนึ่งปีระหว่างเดือนมิถุนายน 2023 ถึงมิถุนายน 2024 ถือว่าเป็นตัวเลขเฉลี่ยที่ต่ำกว่าของรัฐแคลิฟอร์เนียมาก

ส่วนสาเหตุนั้น อินชัวริฟายบอกว่าธุรกิจประกันภัยในรัฐแคลิฟอร์เนีย มี “ต้นทุน” สูงกว่ารัฐอื่นๆ จากหลายสาเหตุ เช่นการเคลมเงินประกันที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ทั้งจากปัญหารถยนต์ถูกขโมย อุบัติเหตุ และภัยธรรมชาติต่างๆ เมื่อบวกกับคาครองชีพที่สูงท่ีในประเทศ ทำให้ค่าซ่อมและค่าอาไหล่แพงขึ้นตลอดเวลา ทำให้บริษัทประกันภัยหลายแห่ง เลิกให้บริการในแคลิฟอร์เนียไปเลย.

สนใจอ่านรายงานฉบับเต็มของ อินชัวริฟาย ได้ที่นี่


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข