Hot News
พยายามลอบสังหาร “ทรัมป์” อีกครั้ง

เอฟบีไอ แถลงว่า มีความพยายามที่จะลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ อีกครั้ง ขณะที่เขากำลังเล่นกอล์ฟอยู่ที่สนามในเวสท์ ปาล์ม บีช รัฐฟลอริด้า เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2024 โดยบอกว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระงับเหตุได้ล่วงหน้า และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว

ถ้อยแถลงของเอฟบีไอ บอกว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งวางกำลังห่างจากหลุมที่ทรัมป์กำลังเล่นอยู่ไม่ไกล สังเกตุเห็นท่อเก็บเสียงของปืน เอเค โผล่ออกมาจากพุ่มไม้ ห่างออกไปประมาณ 400 หลา จึงยิงใส่ เป็นเหตุให้คนร้ายทิ้งปืน และพยายามหลบหนีด้วยรถเอสยูวี ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เชอรีฟของ ปาล์มบีช เคาน์ตี้ สกัดและจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

นอกจากทิ้งปืนไว้ที่จุดเกิดเหตุแล้ว ผู้ต้องหายังทิ้งกระเป๋าสะพายหลัง กล้องส่องทางไกล และกล้องโกโปรเอาไว้ด้วย

ทรัมป์ ได้ส่งอีเมล์ถึงผู้สนับสนุนเขาในเวลาต่อมา บอกว่าเขาได้ยินเสียงปืนดังอยู่ใกล้ๆ “แต่ก่อนที่ข่าวลือจะแพร่ออกไปแบบควบคุมไม่ได้ ผมต้องการให้พวกคุณได้ยินจากผมก่อนว่า ผมปลอดภัยดี ไม่มีอะไรจะทำชะลอผมได้ ผมจะไม่มีวันยอมแพ้”

ความพยายามลอบสังหารทรัมป์ครั้งนี้ เกิดขึ้นห่างจากครั้งแรก 9 สัปดาห์ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นระหว่างปราศรัยในเมืองบัทเลอร์ เพ็นซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม โดยครั้งนั้นทรัมป์ “รอดตาย” แบบหวุดหวิด เพราะโดนกระสุนที่ใบหู

โดยจนถึงช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฯ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุม.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข