อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สาธารณสุขผวา ยุงลายแอลเอ มีเชื้อไข้เลือดออก

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สาธารณสุขแอลเอ ตั้งทีมสอบสวนด่วน หลังพบว่ามีผู้ป่วย “ไข้เลือดออก” สามราย ที่ติดเชื้อโดยไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศเลย

สำนักงานสาธารณสุขของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ แถลงเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2024 ว่าทางสำนักงานได้ตั้งทีมสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการติดเชื้อไวรัสไข้เลือดออก (Dengue) ของผู้ป่วยสามราย โดยที่ทั้งสามไม่ได้เดินทางไปยังภูมิภาคที่มีการระบาดของโรคไข้เลือดออกแต่อย่างใด

โดยผู้ป่วยไข้เลือดออกทั้งสามราย อาศัยอยู่ในย่านบอลด์วินปาร์ค โดยผู้ป่วยรายแรกมีการยืนยันว่าติดเชื้อไข้เลือดออกเมื่อวันจันทร์ที่ 16 กันยายน ส่วนอีกสองราย มีการยืนยันในวันพุธที่ 18 กันยายน

“ไวรัสไข้เลือดออกนั้น สามารถติดต่อได้จากการถูกยุงลายที่มีเชื้อโรคกัด และถึงแม้ว่าเราจะพบยุงลายเป็นจำนวนมากในแอลเอ เคาน์ตี้ แต่ผู้ป่วยไข้เลือดออก ที่ติดเชื้อจากยุงในท้องถิ่นมีน้อยมาก”

สำนักงานสาธารณสุขของ แอลเอ เคาน์ตี้ ระบุด้วยว่าปีที่ผ่านมา พบผู้ป่วยไข้เลือดออกในลองบีช เพียงคนเดียว ที่ติดเชื้อโดยไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ ส่วนผู้ป่วยอื่นๆ นั้นล้วนแต่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศที่มีการระบาดของไข้เลือดออกทั้งสิ้น เช่นโคลัมเบีย, คิวบา, เอลซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส, อินเดีย, แม็กซิโก และฟิลิปปินส์

อาการของผู้ติดเชื้อไข้เลือดออก จะคล้ายๆ กับป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ คือมีไข้สูง ปวดหัวรุนแรง ปวดกระบอกตา ปวดข้อต่อ ปวดกระดูก และปวดกล้ามเนื้อ มีผื่นแดง อาจเป็นจ้ำเลือด หรือมีเลือดซึมออกมา หากมีอาการรุนแรงอาจทำให้อวัยวะภายในล้มเหลวได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะหายจากการป่วยในเวลาไม่เกินสองสัปดาห์ โดยสำนักงานสาธารณสุขฯ บอกว่าปัจจุบันนี้ การเสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออก เกิดขึ้นน้อยมาก.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข