ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชวนร้านไทยในอเมริกา รับสิทธิประโยชน์จากโครงการ Thai SELECT

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “ไทยเทรด แอลเอ” ชวนร้านอาหารไทยในเขตอาณา สมัครร่วมโครงการ Thai SELECT หรือโครงการรับรองคุณภาพร้านอาหารของรัฐบาลไทย เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย

นายนิวัฒน์ หาญสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอส แอนเจลิส (ไทยเทรด แอลเอ) จัดแถลงข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ Thai SELECT เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าโครงการนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ จัดทำขึ้นเพื่อรับรองมาตรฐานของร้านอาหารไทย ว่าจำหน่ายอาหารไทยแท้ ใช้วัตถุดิบ ส่วนผสม เครื่องปรุงของไทย รวมถึงรสชาติและความสะอาดของร้านด้วย

“วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้อาหารไทยมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยสนับสนุนให้เกิดการยกระดับการให้บริการของร้านอาหารไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งเสริมให้ร้านอาหารไทยและผู้ผลิตอาหารไทยสำเร็จรูปพัฒนาคุณภาพในการให้บริการและการผลิตโดยยังคงเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของอาหารไทย”

ในส่วนของหลักเกณฑ์การพิจารณานั้น ผอ.ไทยเทรด แอลเอ บอกว่ามีหลายประการ เช่น เป็นร้านที่ปรุงรสชาติโดยใช้วัตถุดิบจากประเทศไทย, มีอาหารไทยในเมนูอย่างน้อย 60 เปอร์เซ็นต์ของรายการอาหารทั้งหมด, ต้องเปิดให้บริการมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน, มีเชฟไทย หรือต่างชาติที่มีประสบการณ์ หรือมีใบรับรองผ่านการอบรมการทำอาหารไทย ฯลฯ

ผลประโยชน์ที่ร้านอาหารจะได้รับจากโครงการ Thai SELECT นั้น ผอ.ไทยเทรด แอลเอ บอกว่ามีมากมาย ตั้งแต่สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าต่างชาติว่า เป็นร้านไทยระดับมาตรฐาน ได้รับการรับรองโดยรัฐบาลไทย

“เราจะมีงบประมาณสำหรับโปรโมท Thai SELECT ในหลายๆ ที่ เช่นโปรโมทออนไลน์ หรือจัดกิจกรรมอะไรขึ้นมา อย่างเทศกาล Thai Fest By the Beach (เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ซานตามอนิก้า เพียร์) เราก็เชิญร้าน Thai SELECT ไปออกงาน หรืออาจจะใช้อินฟลูเอนเซอร์ จ้างมาลงร้านที่ได้รับตรา Thai SELECT เพื่อให้ต่างชาติรู้จักและมากินที่ร้านมากขึ้น”

ผ.อ.ไทยเทรด แอลเอ กล่าวด้วยว่าที่ผ่านมา ทางสำนักงานของตน ได้ลงทุนประชาสัมพันธ์กับ Google ซึ่งเป็น เสิร์ชเอ็นจิน ระดับแนวหน้า “หากใครเสิร์ชคำว่าไทยฟู้ดในกูเกิล ร้าน Thai SELECT จะขึ้นมาก่อนเลย”

โดยเครื่องหมาย Thai SELECT ที่จะมอบให้กับร้านอาหารไทยในต่างประเทศ จะมีสามประเภท ขึ้นอยู่กับลักษณะของร้าน คือ

1 Thai SELECT Signature (ตราสีทอง) สำหรับร้านอาหารไทยที่ให้บริการอาหารไทยแท้ คุณภาพยอดเยี่ยม มีการตกแต่งร้านสวยงาม และมีการบริการที่เป็นเลิศ เป็นร้านที่มีความโดดเด่นในภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของอาหารไทย

2.Thai SELECT Classic (สีแดง) มอบให้ร้านอาหารไทย ที่ให้บริการอาหารรสชาติตามมาตรฐานของอาหารไทย มีคุณภาพดี มีการตกแต่งร้านและการบริการที่อยู่ในระดับดี

3.Thai SELECT Casual (สีฟ้า) มอบให้กับร้านไทยที่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ แต่มีความเป็นไทยแท้ทั้งรสชาติ และใช้วัตถุดิบจากประเทศไทย เช่นร้านอาหารไทยในฟู้ดคอร์ด ร้านฟาสฟู้ด ฟู้ดทรัค หรือกระทั่งร้านขนมไทยที่เน้นวัตถุดิบจากประเทศไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ตรา Thai SELECT มีอายุ 3 ปี หากร้านใดมีความประสงค์จะขอต่ออายุต้องยื่นใบสมัครใหม่ก่อนหมดอายุ 3 เดือน

นายนิวัฒน์ หาญสวัสดิ์ บอกด้วยว่าปัจจุบันนี้ ทั่วประเทศอเมริกามีร้านอาหารไทยที่ได้รับเครื่องหมายรับรอง Thai SELECT 462 ร้าน โดยเป็นร้านที่อยู่ในเขตอาณาของไทยเทรดแอลเอ (14 รัฐฝั่งตะวันตก) รวม 111 ร้าน

ร้านอาหารไทยที่สนใจที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถติดต่อสอบถาม และขอใบสมัครได้ทาง email: tccla@live.com หรือโทรศัพท์ 323-466-9645.


นิวัฒน์ หาญสวัสดิ์




เครื่องหมาย Thai SELECT



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข