อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“แอปเปิล” ปิดร้านทุกสาขาทั่วแคลิฟอร์เนีย


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แอปเปิล ประกาศปิดสาขาทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย หวังช่วยชะลอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เข้าขั้นวิกฤต

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทแอปเปิล ประกาศว่า จะทำการปิดร้านสาขาทุกแห่งในรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นการชั่วคราว โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะจุด เช่นบริการรับสินค้าที่สั่งผ่านระบบออนไลน์, หรือให้บริการลูกค้าที่นัดเอาไว้ล่วงหน้า (Genius Bar appointments) รวมถึงบริการที่เรียกว่า one-on-one shopping sessions ที่นัดล่วงหน้า (จนถึงวันอังคารที่ 22 ธันวาคม)

โดยแอปเปิล มีร้านสาขาในรัฐแคลิฟอร์เนีย 53 แห่ง กว่าครึ่งอยู่ในแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ข่าวก่อนหน้านี้บอกว่าแอปเปิลมีแผนที่จะปิดเฉพาะสาขาในลอส แอนเจลิส แต่เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในแคลิฟอร์เนีย ที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อมากถึง 1.85 ล้านคน ทำให้แอปเปิลตัดสินใจปิดสาขาทั่วทั้งรัฐ เพื่อช่วยชะลอการแพร่ระบาด และเพื่อความปลอดภัยของพนักงานด้วย

ทั้งนี้ ภายใต้คำสั่ง สเตย์แอทโฮม ฉบับล่าสุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังคงอนุญาตให้ร้านค้าปลีกเปิดดำเนินการได้ แต่จะต้องจำกัดปริมาณลูกค้าในร้าน และบังคับใช้มาตการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด 

การสมัครใจปิดสาขาทั่วแคลิฟอร์เนียของบริษัทแอปเปิลครั้งนี้ ขณะนี้ยังมีการระบุให้แน่ชัดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการอีกเมื่อไหร่.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข