อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“กอริลล่า” ของซานดิเอโก้ซู ติดโควิด


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กอริลล่าหลายตัวในสวนสัตว์ซานดิเอโก้ ซาฟารีปาร์ค มีผลตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นบวก โดยแพทย์เชื่อว่าเป็นการติดเชื้อในสัตว์ตระกูลลิงใหญ่เป็นครั้งแรกในอเมริกา หรืออาจจะของโลก

เอพีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 11 มกราคมว่า กอริลล่า 8 ตัวของ ซานดิเอโก้ซู ซาฟารีปาร์ค ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าการตรวจเกิดขึ้นเพราะกอริลล่าหลายตัวมีอาการไอและคัดจมูก น้ำมูกไหล ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม

ข่าวบอกว่าอาการของกอริลล่าทั้งหมดไม่น่าเป็นห่วง และเชื่อว่าจะหายดีในเร็วๆ นี้ โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำการกักบริเวณฝูงกอริลล่าไม่ให้ออกมาบริเวณจัดแสดง ให้ไวตามิน น้ำและอาหาร โดยไม่มีการให้ยาหรือการรักษาอื่นใด 

เจ้าหน้าที่ของซานดิเอโก้ ซู เชื่อว่าฝูงกอริลล่า น่าจะได้รับเชื้อจากผู้ดูแล ซึ่งผลการตรวจเป็นบวกเช่นกัน แต่เป็นการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ แม้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจะปฏิบัติตามระเบียบคือใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทำงานก็ตาม 

สวนสัตว์ประจำเมือง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของซานดิเอโก้ ได้ปิดไม่ให้สาธารณชนเข้าไปตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ตามคำสั่ง สเตย์แอทโฮม ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวสัตว์ติดเชื้อโควิด-19 เช่นเสือ และมิงก์ แต่เชื่อว่านี่เป็นการติดเชื้อในกลุ่มลิงใหญ่ เป็นครั้งแรก และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเชื้อโรคร้ายจะมีอันตรายกับสัตว์ในตระกูลนี้อย่างไรบ้าง

ข่าวบอกว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าแสดงความกังวลมานานแล้วว่า กอริลล่าอาจจะติดเชื้อโควิด-19 และอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้เช่นเดียวกับมนุษย์ เพราะมี ดีเอ็นเอ เหมือนกันถึง 98.4 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งเป็นสัตว์สังคมเหมือนกันด้วย

กอริลล่าที่ติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าวนี้ เป็นพันธุ์ เวสเทิร์น โลว์แลนด์ ซึ่งปริมาณในธรรมชาติลดลงมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ในระยะ 20 ปีที่ผ่านมา เพราะถูกล่าและโรคร้ายต่างๆ







 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

กอรอลล่าแม่ งหน้าตาเหมือนไอ้แอดมินเพจเลยไอ้เยตแม่ตัวที่เป็นเกย์เฒ่าอ่ะ

  • ¼ÙéÊè§: เพจหัวฆวย
  • 99.7.105.9 Jan 24, 2021 @10:10 AM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข