อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ไบเดนสัญญาชาวอเมริกันทุกคนได้สิทธิ์ฉีดวัคซีน 1 พ.ค.


ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโจ ไบเดน ได้ประกาศในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมาว่ารัฐบาลจะกำหนดให้ทุกรัฐในอเมริกาให้สิทธิกับชาวอเมริกันที่อายุ18ปีขึ้นไป ได้รับวัคซีนโควิด-19 ให้ครบเริ่มวันที่ 1 พฤษภาคม 2021 (ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิม2เดือน) เพื่อเตรียมฉลองวันชาติที่กำลังจะมาถึงในเดือนกรกฎาคมนี้

การแถลงต่อชาวอเมริกันผ่านทางโทรศัพท์ในช่วงเวลาไพร์มไทม์ครั้งแรกของปธน.ไบเดนนั้นระบุชัดว่าหนึ่งเป้าหมายหลักของรัฐบาลคือให้ชาวอเมริกันสามารถกลับมาฉลองวันชาติ วันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งจะเป็นการฉลองวันประกาศอิสรภาพจากไวรัสโควิด-19 นี้ โดยทุกคนจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติให้เร็วที่สุดและรวมถึงการพบเจอเพื่อน รวมญาติและคนที่รัก นอกเหนือจากนี้ในถ้อยแถลงยังรำลึกถึงผู้สูญเสียจำนวนมากกว่าห้าแสนชีวิตในรอบ 1 ปีหลังจากองค์การอนามัยโลกประกาศยอ่างเป็นทางการถึงการระบาดของไวรัสสายพันธ์นี้  

ตัวเลขล่าสุดมีชาวอเมริกันจำนวนมากกว่า 100 ล้านคนได้รับการวัคซีนโดสแรกแล้ว. โดยนับตั้งแต่วันท่ี 20 มกราคม 2021 วันที่ปธน. ไบเดนเข้ารับตำแหน่ง มีชาวอเมริกันได้รับการฉีดจำนวน 81 ล้านคน และมี 32 ล้านคนที่ได้รับการฉีดครบสองเข็ม เฉลี่ยมีชาวอเมริกันได้รับวัคซีนวันละ 2.2 ล้านคน 







 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข