อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ซ้ำรอย ชายเอเชียถูกปล้น-ผลักล้มที่โอ๊คแลนด์ เสียชีวิตแล้ว


นาย Pak Ho ชายเอเชียอายุ 75 ปีที่เสียชีวิต




นาย Teaunte Bailey ชายผิวสีวัย 26 ปี ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม








นาย Pak Ho ชายเอเชียอายุ 75 ปี ที่มีอาการสมองตายจากการถูกโจรผิวสีผลักล้ม ทำร้ายร่างกายและปล้น ในเมืองโอ๊ตแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาล 2 วันจากวันเกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาเจอข้อหาฆาตกรรมและความผิดทางอาญาเพิ่มเติม ซึ่งได้รับการยืนยันจากข้อความแถลงของอัยการเขตอลาเมดา เคาน์ตี้  


เหตุการณ์ที่ทำให้ชายเอเชียรายนี้เสียชีวิตเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยเกิดในช่วงเช้าประมาณเวลา 7.00 น. ที่มุมถนน Jayne Avenue และ Perkins Street โดยผู้ต้องหาคือนาย Teaunte Bailey ชายผิวสีวัย 26 ปี ซึ่งอยู่อาศัยในเมืองโอ๊คแลนด์  


อัยการกล่าวว่าในช่วงระหว่างการปล้น ผู้ต้องหาชกคนร้ายด้วยกำปั้นจนล้มลงหัวฟาดพื้นฟุตบาทที่ทำด้วยคอนกรีต จนทำให้สมองได้รับความกระทบกระเทือนหนักถึงขั้นสมองตาย จากนั้นผู้ต้องหาวิ่งหนีขึ้นรถ ขับรถด้วยความเร็วและอันตราย จากนั้นตำรวจสามารถตามจับผู้ต้องหาได้ 


ตำรวจยังพบว่าที่ข้อเท้าของนาย Teaunte Bailey ยังมีอุปกรณ์ GPS ที่ใช้ไว้คุมประพฤติจากคดีก่อนหน้านี้ติดอยู่  ซึ่งมาจากคดีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์  โดยนาย Teaunte Bailey บุกเข้าไปยังอพาร์ทเมนท์ของผู้สูงอายุ ผลักเหยื่อวัย 72 ปีล้มลง จนขโมยทรัพย์สินหลายชิ้นและโทรศัพท์มือถือไปได้  นอกจากคดีนี้ผู้ต้องหามีคดีทางอาญาย้อนไปถึง 5 คดี ตั้งแต่ปี 2012 


เมื่อตรวจสอบจากคดีบุกอพาร์ทเมนต์ผู้สูงอายุก่อนหน้านี้พบว่านาย ชีซ่า โบเดน อัยการเขตของซานฟรานซิสโก อัยการคนเดียวกันที่กำลังดูแลคดีการเสียชีวิตของคุณลุงวิชา รัตนภักดี เป็นคนที่อนุญาติปล่อยตัวนาย Teaunte Bailey โดยให้ใส่อุปกรณ์ GPS ไว้ที่ข้อเท้าแทน  โดยอ้างเหตุผลว่าดูจากหลักฐานประกอบคดีแล้ว ถือว่าเป็นคดีที่หลักฐานอ่อน จนไม่สามารถเอาผิดและควบคุมตัวผู้ต้องหาต่อได้ หลังถูกจับขังมา 179 วันในเรือนจำซานฟรานซิสโกเคาน์ตี้ 

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข