อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ทรัมป์เปิดโซเชียลมีเดีย "TRUTH Social”






อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเองที่มีชื่อว่า "TRUTH Social” หลังถูกโซเชียลมีเดียเจ้าใหญ่พร้อมใจกัน “แบน”  ประกาศไม่ยอมถูกกดขี่อีกต่อไป

โดยแอพพลิเคชั่น TRUTHJ Sopcial นี้ ข่าวบกว่าจะเป็นโครงการแรกของเครือข่าย Trump Media and Technology Group ซึ่งจะจดทะเบียนบนกระดาน Nasdaq ผ่านการควบรวมกิจการกับ Digital World Acquisition Group โดยมีมูลค่าการซื้อขายกิจการ 1.7 พันล้านดอลลาร์

ทรัมป์ประชาสัมพันธ์ว่า ขณะนี้ TRUTH Social พร้อมให้บริการในแอปสโตร์แล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้บางส่วนในเดือนพฤศจิกายน โดยจะเปิดตัวทั่วประเทศในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

ทรัมป์ ซึ่งจะนั่งเก้าอี้เป็นประธานบริษัทแห่งใหม่นี้ กล่าวว่าภารกิจขององค์กรคือการสร้างคู่แข่งให้กับกลุ่มสื่อเสรีนิยม "เราอยู่ในโลกที่กลุ่มตาลีบันมีบทบาทบนทวิตเตอร์อย่างมาก แต่ประธานาธิบดีอเมริกันคนโปรดของคุณกลับปิดปากเงียบ" ทรัมป์กล่าว

อนึ่ง ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังบรรดาโซเชียลมีเดียในกระแสหลัก ได้ร่วมกันแบนบัญชีของทรัมป์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุจลาจล ณ อาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันที่ 6 มกราคม.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข