ตระเวนแอลเอ
รีบเลย!!! แอลเอเริ่มแจกเงินประกันรายได้ $1,000 เปิดให้สมัคร “ศุกร์นี้”









เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2021 ชาวเมืองลอส แอนเจลิส สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินประกันรายได้จากเทศบาล เดือนละ 1,000 ดอลลาร์ต่อเนื่องกัน 12 เดือน ตามโปรแกรมที่เรียกว่า BIG:LEAP ซึ่งเป็นการจ่ายเงินโดยไม่มีเงื่อนไง ผู้รับสามารถนำเงินไปใช้จ่ายอย่างไรก็ได้

โดยอีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ แถลงเมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม ถึงโครงการประกันรายได้ขั้นพื้นฐาน (guaranteed basic income program) ของเมืองแอลเอ โดยบอกว่าเป็นโครงการที่ “ใหญ่ที่สุด” ในอเมริกา และว่าโครงการนำร่องของเทศบาลนี้ จะมีผู้รับเงินทั้งสิ้น 3,200 คน

โดยผู้ประสงค์จะยื่นเรื่องขอรับเงินประกันรายได้ดังกล่าว สามารถกรอกแบบฟอร์มได้ที่เว็บไซต์  bigleap.lacity.org. ตั้แต่วันที่ 29 ตุลาคม และหมดเขตกรอกใบสมัครในวันที่ 7 พฤศจิกายน จากนั้นจะเป็นการสุ่มเลือกผู้โชคดีที่ผ่านการตรวจสอบคุณบัติแล้ว โดยคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ขอรับเงินประกันรายได้ฯ ก็เช่น ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีถิ่นพำนักในเมืองลอส แอนเจลิส, มีผู้อยู่ในอุปการะอย่างน้อย 1 คนหรือกำลังตั้งครรภ์, รายได้ต้องอยู่ต่ำกว่าระดับรายได้ขั้นต่ำของรัฐบาลกลาง (the Federal Poverty Level) และกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ หรือมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19

โดยรายได้ขั้นต่ำของรัฐบาลกลาง ปี 2021 สำหรับครอบครัวหรือบ้านเรือนที่มีผู้อาศัย 4 คนขึ้นไป (For a family or household of 4 persons) นั้น ข้อมูลจากเว็บไซต์ medicaid.gov ระบุว่าอยู่ที่ 26,500 ดอลลาร์ต่อปี

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2021-2022 ของเทศบาลเมืองแอลเอ นั้น อีริค การ์เซ็ตติ ได้เสนองบประมาณ 24 ล้านดอลลาร์เพื่อทำโครงการประกันรายได้ขั้นพื้นฐานนี้ ซึ่งโครงการนำร่องดังกล่าว ได้รับการตอบรับอย่างดีจากที่ประชุมสภาเมือง รวมถึงมีการอนุมัติเงินเพิ่มเติมให้อีกส่วนหนึ่งเมื่อวันอังคารที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้โครงการนี้ มีงประมาณสูงถึง 38 ล้านดอลลาร์ หรือเพียงพอที่จะช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้ในแอลเอ ได้มากกว่า 3,000 ครอบครัว

โดยเงินในโปรแกรมนำร่องของเทศบาลก้อนนี้ ส่วนหนึ่งมาจากเงินในกองทุนผู้เสียภาษี (taxpayer funds) และอีกประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ จากงบประมาณของสำนักงานตำรวจเมืองแอลเอ (LAPD) ที่ถูกลดลงหลังจากเกิดการประท้วงครั้งใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา

นอกจากแอลเอ แล้ว ข่าวบอกว่าขณะนี้ มีเมืองต่างๆ ของอเมริกาหลายสิบเมือง รวมถึงคอมป์ตัน, โอ๊คแลนด์ และสต๊อกตัน เริ่มทดลองใช้โครงการประกันรายได้ให้กับครอบครัวผู้มีรายได้น้อย โดยในส่วนของเมืองคอมป์ตันนั้น มีการจ่ายเงินระหว่าง 300-600 ดอลลาร์ต่อเนื่องกันสองปีให้กับครอบครัวผู้มีรายได้น้อยจำนวน 800 ครอบครัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว 

ส่วนในระดับรัฐนั้น แคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐแรกที่รัฐสภาผ่านความเห็นชอบตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ให้ตั้งงบประมาณ 35 ล้านดอลลาร์สำหรับทำโครงการประกันรายได้สำหรับผู้มีรายได้น้อย โดยเน้นไปที่สตรีมีครรภ์ และวัยรุ่นที่เพิ่งพ้นจากระบบฟอสเตอร์แคร์ เป็นหลัก.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข