อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“ฟุตบอลโลก 26” มีแข่งที่แอลเอด้วย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ข่าวดีแฟนบอลโลกในแคลิฟอร์เนีย ฟีฟ่าแถลงว่าเจ้าภาพ “เวิร์ลคัพ 2026” จะร่วมกันสามประเทศ จึงมีการแข่งขันใน 16 เมือง รวมถึงที่สนาม “โซฟี สเตเดี้ยม” ในเมืองอิงเกิลวูด ด้วย

ฟีฟ่า หรือสหพันธุ์ฟุตบอลนานาชาติ แถลงเมื่อกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาว่าสนามกีฬาโซฟี (SoFi Stadium) สเตเดียมมาตรฐานขนาด 70,000 ที่นั่ง ในเมืองอิงเกิลวูด ซึ่งห่างจากลอส แอนเจลิส ไปทางใต้เพียง 12 ไมล์ จะเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันฟุตบอลโลก หรือ World Cup ปี 2026 ด้วย

โดยมหกรรมฟุตบอลโลกครั้งที่ 23 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน 2026 นั้น ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ฟีฟ่า อนุญาตให้สามประเทศ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน คือสหรัฐฯ, แคนาดา และเม็กซิโก ทำให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นใน 16 เมืองของสามประเทศนี้

ข่าวบอกด้วยว่า จะต้องมีการปรับปรุงสนามโซฟี สเตเดียม ในบางจุดเพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงขยายพื้นที่ของสนามด้วย

โดยฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ถึง 48 ทีมนี้ ข่าวบอกว่ามีการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 80 นัด โดยส่วนใหญ่ คือ 60 นัดเป็นการแข่งขันในอเมริกา ขณะที่แคนาดาและเม็กซิโก จัดแข่งขันประเทศละ 10 นัด

ครั้งสุดท้ายที่สหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก คือเวิร์ลคัพปี 1994 ซึ่งใช้สนามโรสโบลว์ เมืองพาซาดีน่า เป็นสนามหลัก, ส่วนแม็กซิโก เคยเป็นเจ้าภาพปี 1986 ขณะที่แคนาดาไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกมาก่อน (แต่เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิง (Women’s World Cup) เมื่อปี 2015

ในรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น นอกจากสนามโซฟี ในเมืองอิงเกิลวูดแล้ว ฟุตบอลโลก 2022 ยังมีการแข่งขันที่ซานฟรานซิสโก-เบย์แอเรียด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่ระบุสนามแข่งขันที่ชัดเจน

โดยเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 ทั้ง 16 เมือง คือ

Atlanta
Boston
Dallas
Guadalajara
Houston
Kansas City
Los Angeles/SoFi Stadium
Mexico City
Miami
Monterrey (เม็กซิโก)
New York/New Jersey
Philadelphia
San Francisco Bay Area
Seattle
Toronto
Vancouver


อนึ่ง ก่อนหน้านี้ โซฟี สเตเดียม เคยเป็นสนามแข่งขันมหกรรมกีฬาซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 56 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งถือเป็นมหกรรมกีฬาที่ชาวอเมริกันให้ความสนใจสูงสุด มีผู้เข้าชมเต็ม 70,000 ที่นั่ง ทำให้เกิดปัญหารถติดและไม่มีที่จอดรถ โดยข่าวบอกว่าบ้านเรือนที่ใกล้สนาม สามารถคิดค่าจอดรถได้สูงถึงคันละ 4,850 ดอลลาร์.





สนับสนุนข่าวโดย 

Shabu Shabu Lunch Buffet กินกันเต็มอิ่ม วันอังคาร-ศุกร์ ราคา $22 เสาร์ - อาทิตย์ ราคาเพียง $24 มีให้เลือกทั้งชุดเนื้อ ชุดหมู ชุดไก่กระบอก ในเซตสามารถเลือก Appetizers , ซูชิ และของหวานได้ด้วย เปิดเวลา 11AM-3PM ร้านปิดทุกวันจันทร์  โทรสอบถาม 323-522-6457 ร้านอยู่ที่ 5185 W Sunset Blvd , LA CA 90027



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข