อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เทรนส์ใหม่ค้าปลีกอเมริกัน คืนเงินแต่ไม่ต้องคืนสินค้า

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ค้าปลีกยักษ์ใหญ่หลายแห่งของอเมริกา ขอร้องลูกค้าที่ประสงค์จะ “คืนสินค้า” ว่าให้เอาใบเสร็จมารับเงินคืนก็พอ ส่วนสินค้าไม่ต้องเอามา ไม่มีที่เก็บ

ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2022 ว่าห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ของอเมริกาหลายๆ แห่ง กำลังใช้นโยบายใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการคืนสินค้า เรียกว่า Keep it คือจะให้เงินคืนเต็มจำนวน แต่ไม่ต้องนำสินค้ามาคืน

ข่าวพูดถึงห้างค้าปลีกขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น ทาร์เก็ต, วอลมาร์ท, อเมริกันอีเกิล และแก็ป (Gap) ว่ากำลังประสบปัญหาสินค้าในคลังมีมากจนเกินจะระบายได้ทัน โดยเฉพาะสินค้าที่ขายได้ช้า เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน, เฟอร์นิเจอร์, เสื้อผ้า และเครื่องประดับ ดังนั้นจึงไม่ประสงค์จะรับคืนสินค้ากลับมาไว้ในคลัง แต่ยินดีคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวนตามปกติ

สิ่งที่เกิดขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านค้าปลีกวิเคราะห์ว่ากำลังทำให้ธุรกิจเผชิญกับลูกค้าที่ไม่ซื่อตรง ใช้ปัญหาดังกล่าวในการครอบครองสินค้าที่ต้องการโดยไม่ต้องเสียเงิน

ก่อนหน้าที่นโยบาย “คืนเงินไม่ต้องคืนของ” จะกลายเป็นนโนบายของห้างค้าปลีกขนาดใหญ่นี้ ซีเอ็นเอ็น บอกว่า อเมซอนดอทคอม เว็บไซต์ค้าปลีกขนาดใหญ่ของอเมริกา ได้ใช้นโยบายนี้มาแล้วหลายปี แต่เลือกใช้กับสินค้าบางจำพวก เช่นสินค้าขนาดใหญ่ที่มูลค่าต่ำ หรือสินค้าที่ค่าจัดส่ง (shipping cost) มีมูลค่าสูงกว่าราคาสินค้า เป็นต้น

ข่าวอ้างข้อมูลจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของห้างวอลมาร์ท ธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาว่า เมื่อลูกค้าเริ่มขอติดต่อขอคืนสินค้า บริษัทจะพิจารณาจากปัจจัยหลายๆ อย่าง เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละราย

“ในบางกรณี  ลูกค้ายังคงต้องเอาของมาคืน หรือต้องส่งของมาคืนทางไปรษณีย์” โฆษกของวอลมาร์ท ระบุ “ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ตั้งแต่ราคาของสินค้า จนถึงราคาห่วงโซ่อุปทานเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และที่สำคัญที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจที่สุดด้วย”

ส่วนฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ ทาร์เก็ต ให้ข้อมูลกับ ซีเอ็นเอ็น ว่าบริษัทจะพิจารณาการขอคืนสินค้าเป็นกรณีไป แต่ในกรณีที่สินค้ามีมูลค่าน้อยๆ ก็จะแนะนำให้ลูกค้าเก็บสินค้าไว้ หรือบริจาคสินค้าไป แล้วนำใบเสร็จมารับเงินคืนได้เต็มจำนวน.





สนับสนุนข่าวโดย
อยากพิมพ์ป้าย นามบัตร หรือพิมพ์งานต่างๆ ของร้านอาหารแบบครบวงจร เช่นเมนู ป้ายราคา หรือป้ายบาร์โค้ด ใช้บริการ Inprint ผู้เชี่ยวชาญด้านงานพิมพ์ ราคาประหยัด เมนูในร้านเริ่มต้นที่ $5 เว็บไซต์ เริ่มต้นที่ $399 โทรติดต่อ คุณหนุน ที่เบอร์ 818-919-2788 (6380 Hollywood Blvd, LA CA 90028)



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข