อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
โจรยิ้ม ปล้นเอเชียหน้า 99 แรนช์ ได้โรเล็กซ์ $60,000

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คนร้ายรู้นิสัย “ชอบอวด” ดักปล้นชาวเอเชียในลานจอดรถของตลาด 99 แรนซ์ เมืองโรวแลนด์ ไฮส์ ได้นาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 60,000 ดอลลาร์ไปแบบสบายๆ

แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ถึงเหตุการณ์ปล้นนาฬิกาโรแล็กซ์ มูลค่า 60,000 ดอลลาร์ที่ลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เก็ต 99 แรนซ์ สาขาเมืองโรวแลนด์ไฮส์ โดยบอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม ขณะชาย-หญิงชาวเอเชียวัยกลางคน (ผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี ผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปี) ขณะกำลังถ่ายของใส่ในรถยนต์ โดยคนร้ายปรากฎตัวขึ้นพร้อมปืน และใช้ปืนฟาดศีรษะเหยื่อผู้ชาย ก่อนจะแย่งนาฬิกาไป

ข่าวบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เหยื่อได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แต่อาการไม่รุนแรงนัก และเหยื่อปฏิเสธที่จะไปโรงพยาบาลตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ข่าวบอกว่าเหตุการณ์แย่งชิงเครื่องประดับมีค่า เช่นนาฬิกาหรือสร้อยคอขณะเหยื่อกำลังรับประทานอาหารริมถนน หรือเดินช็อปปิ้ง หรือเดินกลับมาขึ้นรถ ฯลฯ ถือเป็นเหตการณ์ปกติในลอส แอนเจลิส แต่ในโรวแลนด์ ไฮส์ ซึ่งเป็นย่านคนมีเงินของซานเกเบรียล แวลเล่ย์ ที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชียนั้น เหตุการณ์ปล้นและทำร้ายเหยื่อในลักษณะนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

กัปตัน สตีเว่น เทาซีย์ เจ้าหน้าที่เชอรีฟสำนักงานวอลนัท/ไดมอนด์บาร์ กล่าวว่าคดีนี้ เป็นคดีอาชญากรรมเกิดขึ้นเพราะโอกาสอำนวย หรือ a crime of opportunity

“ถ้าคุณอยู่ในแอเรียดีๆ แบบนี้ คนร้ายมักจะคิดว่าคุณจะมีของมีค่าติดอยู่เสมอ นั่นคือเหตุผลที่พวกเขามากันที่นี่” กัปตัน สตีเว่น เทาซีย์ กล่าว

คนร้ายในคดีนี้ เป็นชายสองคน อายุระหว่าง 25-30 ปี ใส่เสื้อมีหมวกฮู้ดสีดำ กางเกงวอล์มสีเทา มีอาวุธคือปืนพก ใช้พาหนะคือรถยนต์ดอจ แชนเลนเจอร์ ในการหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายทั้งสองไม่ใช่คนในพื้นที่

แอลเอไทมส์ ได้สอบถามความเห็นของประชาชนในพื้นที่ บางราย เช่น จอห์น ชู ประธานกองทุนป้องกันอาชญากรรม (the Together Against Crime Foundation) บอกว่าผู้บริหารตลาด 99 แรนซ์ ควรแสดงความรับผิดชอบโดยการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงกลางวัน และมีคนพลุกพล่าน รวมถึงแสดงความเห็นว่าเหตุการณ์ที่เหยื่อเป็นชาวเอเชียนี้ เป็นเหมือนการเตือนว่าผู้รักษากฎหมาย ควรให้ความสนใจกับชาวเอเชียให้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี ประชาชนบางส่วน เช่น ไซม่อน แยง ซึ่งเกิดที่ไตหวัน ตั้งคำถามที่น่าสนใจว่าทำไมเหยื่อในคดีนี้ ต้องใส่ของมีค่าอย่างนาฬิกาไฮเอ็น มาจ่ายตลาด

“คุณแค่มาซื้อกับข้าว ไม่ได้มางานปาร์ตี้ ไม่จำเป็นต้องใส่รองเท้าแฟนซี กางเกงแพงๆ” ไซม่อน แยง กล่าว และชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูเสื้อยืดและกางเกงยีนเก่าๆ ที่เขาใส่มาซื้อของที่ตลาด 99 แรนซ์

“คนเอเชียเรายึดติดกับการแสดงออกถึงฐานะความเป็นอยู่ และชอบอวด ขอให้ใจเย็นๆ ตอนนี้ไม่มีใครสนใจดูใครหรอก ทุกคนมีไอโฟนกันทั้งนั้น” ไซม่อน แยง กล่าว.


ภาพเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนแย่งนาฬิกาโรแล็กซ์ จากชาวเอเชียที่ลานจอดรถของตลาด 99 แรนซ์ เมืองโรวแลนด์ไฮส์ ซึ่งเกิดขึ้นต่อหน้าผู้คนเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ด้วย




สนับสนุนข่าวโดย

Law office of Nicholas S. Nassif โดยทนายความที่เชี่ยวชาญ และรับใช้สังคมไทยมานาน มีปัญหาทางกฎหมาย คดีแพ่ง คดีอาญา ภาษี ฟ้องล้มละลาย ปัญหาถูกเรียกคืนภาษีต่างๆ ปัญหาเครดิตการ์ด ปัญหาบ้านถูกยึด ถูกฟ้องร้อง คดีมึนเมา คดีอุบัติเหตุ ทุกประเภท ถูกจับข้อหาต่างๆ โทรมาปรึกษาฟรี ที่ 213-736-1899 สำนักงานตั้งอยู่ 3055 Wilshire Blvd., Ste 900 , Los Angeles, CA 90010



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข