อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
รัฐไหน “ฉลามอาละวาด” มากที่สุด

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แม้จะมีการประกาศปิดหาดในรัฐแคลิฟอร์เนียเพราะ “ฉลาม” อยู่ถี่ๆ แต่แคลิฟอร์เนีย ไม่ใช่รัฐที่มีเหตุการณ์ฉลามอาละวาดมากที่สุดของอเมริกา

ข้อมูลจากเว็บไซต์ sharkAttackData.com ระบุว่านับจากปี 1990 เป็นต้นมา ประเทศอเมริกามีเหตุการณ์ปลาฉลามทำร้ายคนโดยไม่มีการยั่วยุ (unprovoked) ประมาณ 1,600 ครั้ง หรือเฉลี่ยเท่ากับปีละ 13 ครั้ง โดยกว่าครึ่งของเหตุการณ์สยองขวัญทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นในรัฐฟลอริด้า

ข้อมูลบอกว่ามีเหตุการณ์ฉลามทำร้ายคนในรัฐฟลอริด้าทั้งหมด 828 ครั้งนับจากปี 1900 จนถึงปัจจุบัน โดยเหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในโวลูเชีย เคาน์ตี้ (Volusia County) ซึ่งมีชายหาดมากมาย รวมถึง เดย์โทน่า บีช อันโด่งดังด้วย

รัฐฮาวาย เป็นรัฐที่มีเหตุการณ์ฉลามทำร้ายคนมากเป็นอันดับสอง คือ 230 ครั้งนับจากปี 1990 ส่วนแคลิฟอร์เนียตามมาเป็นอันดับสาม คือ 187 ครั้ง

ส่วนรัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นรัฐที่ สตีเว่น สปีลเบิร์ค ใช้เป็นที่ตั้งของเมืองสมมุติชื่อ อามิตี้ ไอแลนด์ ในภาพยนตร์เรื่อง Jaws นั้น มีเหตุการณ์สยองขวัญแบบในภาพยนตร์เกิดขึ้นเพียง 13 ครั้งเท่านั้น

สาเหตุที่ทำให้รัฐฟลอริด้ามีเหตุการณ์ปลาฉลามทำร้ายคนโดยไม่มีการยั่วยุมากที่สุดนั้น เว็บไซต์ sharkAttackData.com ให้เหตุผลเอาไว้หลายอย่าง เช่นเป็นรัฐที่มีชายฝั่งทะเลยาวมากเป็นอันดับสอง (รองจากรัฐอลาสก้า) จึงมีชายหาดมากกว่ารัฐอื่นๆ อีกทั้งยังมีอากาศที่อบอุ่นตลอดปี จึงมีปลาเล็กปลาน้อย ซึ่งเป็นอาหารของปลาฉลามเป็นจำนวนมาก รวมถึงทำให้มีนักท่องเที่ยวหลบอากาศหนาวจากรัฐของตัวเองมาเล่นน้ำทะเลทมี่ฟลอริด้ามากมายตลอดทั้งปีอีกด้วย

นอกจากนี้ ชายฝั่งด้านใต้ของอเมริกา ยังเป็นเหมือนบ้านของฉลามหางดำ (Blacktip sharks) ซึ่งข้อมูลบอกว่าเป็นฉลามที่ไม่กลัวคน รวมถึงเป็นฉลามชนิดเดียวที่ชอบว่ายตามเรือประมงเพื่อกินปลาที่ชาวประมงโยนทิ้งด้วย.





สนับสนุนข่าวโดย

ทันตแพทย์หญิง เรณู แทน รับจัดฟัน Invisilign อุดฟัน ครอบฟัน ฟอกฟันขาว ถอนฟัน รักษารากฟัน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สอบถามรายละเอียดที่ 626-300-8778 คลินิคตั้งอยุ่ที่ 880 S Atlantic Blvd Ste 307 , Monterey Park CA 91754



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข