อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เปลี่ยน “สไปรซ์” เป็นขวดใสแล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : โคคา-โคล่า แสดงสปิริต ยอมเปลี่ยนขวดสีเขียวของ “สไปรซ์” ที่ใช้มานาน เป็นขวดใส เพื่อให้ง่ายต่อการ “รีไซเคิล” ลดขยะพลาสติกที่กำลัง “ท่วมโลก”

เมื่อวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2022 บริษัทโคคา-โคล่า แถลงว่าจะเปลี่ยนขวดบรรจุเครื่องดื่มสไปรซ์ จากขวดพลาสติกสีเขียวที่ทั่วโลกรู้จักมาตั้งแต่ปี 1961 เป็นขวดใส ทั้งนี้เพื่อให้ขวดของเครื่องดื่มยอดนิยมชนิดนี้ สามารถนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ง่ายขึ้น

โคคา-โคล่า ระบุว่าขวดดั้งเดิมของสไปรซ์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มรสมะนาวผสมเลม่อนนั้น ทำจากพลาสติกประเภทพอลิเอทิลีน เทเรฟทาเลต (PET) ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ แต่เพราะสีของขวด ทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่าเป็นขวดที่ใช้แล้วทิ้งอยู่ตลอดเวลา

ขวดใหม่ของสไปรซ์ จะเริ่มใช้ทั่วประเทศอเมริกาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2022 นี้เป็นต้นไป หลังจากที่ได้ทดลองตลาดมาบ้างแล้วในบางรัฐ เช่นแคลิฟอร์เนียและฟลอริก้า เป็นต้น

นอกจากเครื่องดื่มยอดนิยมอย่างสไปซ์แล้ว โคคา-โคล่า ยังระบุว่าทำการเปลี่ยนขวดเครื่องดื่มในเครืออีก 3 ชนิด คือ Fresca, Seagram’s และ Mello Yello รวมถึงน้ำดื่มแบรนด์ Dasani ให้เป็นขวดพลาสติกใสในเร็วๆ นี้ โดยขวดใหม่จะสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ คือทั้งขวด ป้ายบนขวด และฝาด้วย

ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ โคคา-โคล่า ประเมินว่าจะสามารถลดปริมาณขยะพลาสติกได้มากถึง 20 ล้านปอนด์ และลดก๊าซเรือนกระจก Greenhouse Gases ได้ไม่ต่ำกว่า 25,000 เมตริกตันภายในปี 2023.





สนับสนุนข่าวโดย
ตลาดบางรัก เรซีด้า ถูก สด ราคาย่อมเยาว์ สินค้าทุกชนิด ข้าว ปลา อาหารแห้ง สด เนื้อ หมู ไก่ อาหารทะเลสดๆ ของหวานทุกชนิด เครื่องใช้ในครัวเรือน ครบครัน
ตลาดอยู่ที่ 7235 Reseda Blvd , Reseda CA 91335 โทรสอบถามสินค้า 818-708-0333



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข