อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“ไบเดน” เปิดหน้าชนฟ็อกซ์นิวส์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ประธานาธิบดีไบเดน จวก “ฟ็อกซ์นิวส์” สร้างเรื่องโกหกเพื่อหากำไรและอำนาจ ปลุกปั่นสร้างความเกลียดชังและความรุนแรง

รอยเตอร์รายงานข่าวเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2023 ว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้กล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของสมาคมผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาว โดยมีสาระพาดพิงถึงสถานี ฟ็อกซ์นิวส์ ซึ่งวางตัวเป็นผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แบบเปิดเผย

โดยประธานาธิบดีไบเดน ได้กล่าวถึงทฤษฎีสมคบคิด ที่กล่าวหาว่าเขาชนะการเลือกตั้งในปี 2020 ด้วยการโกงนั้น เป็นคำโกหกที่ทำให้ความเป็นจริงถูกบดบัง

"เป็นการโกหกเพื่อหากำไรและอำนาจ โกหกเรื่องทฤษฎีสมคบคิดและความอาฆาตพยาบาทซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อสร้างวงจรแห่งความโกรธเกลียด และแม้แต่ความรุนแรง" ประธานาธิบดีไบเดน กล่าว และว่าวงจรดังกล่าว ได้สนับสนุนให้ศาลท้องถิ่น กล้าแบนสสื่อต่างๆ และทำให้หลักนิติธรรม สิทธิและเสรีภาพของประชาชนถูกลิดรอน

ประธานาธิบดีไบเดน ซึ่งประกาศตัวอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสมัยที่สอง ในการเลือกตั้งปี 2024 ยังพูดติดตลกด้วยว่า หากเขาเรียกฟ็อกซ์ นิวส์ ว่าเป็นสื่อที่ "ซื่อสัตย์ ยุติธรรม และเป็นความจริง ผมอาจจะโดนฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทก็ได้”

ทั้งนี้ ฟ็อกซ์นิวส์ ถือเป็นสถานีข่าวขวาจัดที่สนับสนุนนักการเมืองหัวอนุรักษ์นิยมเป็นหลัก รวมถึงอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ที่ฟ็อกซ์แสดงตัวสนับสนุนโดยไม่เลือกวิธีใช้ เป็นเหตุให้ถูกฟ้องร้องหมิ่นประมาทจากหลายหน่วยงานที่ถูกพาดพิง รวมถึงบริษัทโดมิเนียน โหวตติ้ง ซิสเต็มส์ เจ้าของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเลือกตั้งปี 2020 ที่ถูกฟ็อกซ์ นิวส์ กล่าวหาต่อเนื่องว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ถูกใช้ในการโกงเลือกตั้ง จนทำให้ทรัมป์ พ่ายแพ้

การกล่าวหาแบบไม่มีเหตุผลดังกล่าว ทำให้ ฟ็อกซ์ คอร์ปและฟ็อกซ์ นิวส์ ขอยอมความในคดีฟ้องร้องกับบริษัทโดมิเนียนฯ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา โดยต้องชดใช้ความเสียหายเป็นเงินจำนวน  787.5 ล้านดอลลาร์.


ประธานาธิบดี โจ ไบเดน




สนับสนุนข่าวโดย
ทันตแพทย์ เรณู แทน หมอฟันคนไทยเมือง Monterey Park รับจัดฟัน Invislign อุดฟัน ครอบฟัน ฟอกฟันขาว ถอนฟัน รักษารากฟัน ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ปิดทุกวันพฤหัสบดี โทรนัดได้ที่ 626-300-8778 คลีนิคอยู่ที่ 880 S.Atlantic Blvd Ste 307 , Monterey Park CA 91754



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข