อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“เบอร์เกอร์คิง” เตรียมปิดสาขาหลายร้อยแห่งปีนี้

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เบอร์เกอร์คิง เชนเบอร์เกอร์เจ้าใหญ่ของอเมริกา ประกาศปิดสาขาประมาณ 400 แห่งภายในปีนี้

โจชัว คอบซ่า ซีอีโอของบริษัท เรสตัวรองท์ แบรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เจ้าของเชนร้านอาหารฟาสท์ฟู้ด เบอร์เกอร์คิง แถลงเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2023 ว่ามีแผนที่จะปิดสาขาของ เบอร์เกอร์คิง ระหว่าง 300-400 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2023 นี้

ซีอีโอของเบอร์เกอร์คิง บอกด้วยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เบอร์เกอร์คิง ปิดสาขาปีละร้อยกว่าแห่ง ทั้งนี้เพราะเบอร์เกอร์คิง ได้ให้ความสำคัญกับการทำร้านแฟรนไชส์น้อยลง และปรับปรุงระบบปฏิบัติการเพื่อให้ร้านอาหารที่มีอยู่สามารถมีพัฒนาการในทุกด้านมากขึ้น

ในชั้นนี้ ผู้บริหารของเบอร์เกอร์คิง ยังไม่ระบุชัดว่าสาขาใดบ้างที่จะถูกปิด หรือจะมีการปิดเมื่อใด

เว็บไซต์ของ บิซิเนส อินไซเดอร์ รายงานก่อนหน้านี้ว่า ธุรกิจที่เป็นเจ้าของแฟรนไชส์หลายแห่งของเบอร์เกอร์คิง กำลังประสบปัญหาการเงินถึงขั้นยื่นเรื่องล้มละลาย เช่น บริษัททอมคิง ในอิลลินอยส์ ยื่นล้มละลายเมื่อเดือนมกราคม และบริษัทเมอร์เดียน เรสตัวรองส์ อันลิมิเต็ด ในยูท่าห์ ยื่นล้มละลายเมื่อเดือนมีนาคม นอกจากนี้ บริษัทเรสตัวรองท์ แบรนด์ อินเตอร์ฯ ยังยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์ของเบอร์เกอร์คิง กับบริษัท อีวายเอ็ม คิง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อ้างว่าเป็นเพราะมีการผิดสัญญาด้วย

ซีอีโอของบริษัทเรสตัวรองท์ แบรนด์ อินเตอร์ฯ ระบุด้วยว่า นับจากวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา มีการปิดสาขาของเบอร์เกอร์คิงในอเมริกาไปแล้ว 124 แห่ง โดยขณะนี้คงเหลือสาขาของเบอร์เกอร์คิงในอเมริกาประมาณ 7,000 แห่ง.





สนับสนุนข่าวโดย
SK Insurance Services บริษัทประกันที่อยู่คู่ชุมชนไทย มามากกว่า 30 ปี ให้บริการและบริหารโดย คุณจีน่า ปรีชา Gina Preecha สำนักงานอยู่ในฮอลลีวูดแล้ว เลขที่ 5300 Hollywood Blvd , LA CA 90017 สนใจอยากได้ประกันชีวิต ประกันรถ ประกันสุขภาพ และอื่นๆ โทรเบอร์ 323-646-6999 หรือมือถือ 818-448-0314



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข