อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ลูกขุนตัดสิน “ทรัมป์” ต้องรับผิดคดีทำร้ายทางเพศ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เส้นทาวสู่ไวท์เฮาส์ของ “ทรัมป์” สะเทือนอีกรอบ เมื่อคณะลูกขุนศาลนิวยอร์ก ลงมติว่าอดีตประธานาธิบดี ต้องรับผิดชอบในคดีทำร้ายทางเพศต่อ “อี จีน คาร์โรลล์” สั่งชดใช้ค่าเสียหาย 5 ล้านดอลลาร์


เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2023 คณะลูกขุนของศาลรัฐบาลกลางในนิวยอร์ก ได้ลงมติว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะต้องรับผิดชอบต่อการทำร้ายทางเพศ หรือ sexual abuse กับ อี จีน คาร์โรลล์ คอลัมนิสต์หญิงของนิตยสารเอลล์ (Elle magazine) รวมถึงต้องรับผิดชอบต่อการสบประมาทเธอหลังจากที่เธอออกมาเผยเรื่องอื้อฉาวนี้ต่อสาธารณะด้วย

โดยคณะลูกขุนลงความเห็นว่า ทรัมป์จะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับคาร์โรลล์ เป็นเงิน 5 ล้านดอลลาร์

ทรัมป์ ซึ่งไม่ได้มารับฟังคำตัดสินในศาล ได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ยืนยันว่าเขาไม่เคยรู้จักกับ คาร์โรลล์ และว่าผลการตัดสินของลูกขุนคือ “ความเสื่อมเสีย” อีกทั้งยังยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการล่าแม่มด ซึ่งเป็นคำที่เขาอ้างทุกครั้งที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

โดย อี จีน คาร์โรลล์ ได้เปิดเผยผ่านพ็อคเก็ตบุ๊กของเธอที่วางแผงเมื่อปี 2019 ว่า เธอเป็นหนึ่งในผู้หญิงจำนวนมากที่ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ทำร้ายทางเพศ โดยบอกว่าเธอถูกทรัมป์ข่มขืนในห้องลองเสื้อของห้างหรูแห่งหนึ่งที่ฟิฟท์อเวนิวของแมนฮัทตัน เมื่อปี 1995 ซึ่งต่อมา ทรัมป์ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ โดยบอกว่าไม่เคยรู้จัก และไม่เคยพบ คาร์โรลล์ มาก่อน รวมถึงเรียกเธอว่าเป็นคนบ้า (nut job) ที่กุเรื่องโกหกขึ้นมาเพื่อขายหนังสือเท่านั้น

คาร์โรลล์ ในวัย 79 ปี จึงฟ้องร้องในคดีแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหาย (ไม่เปิดเผยจำนวนเงิน) จากอดีตประธานาธิบดี  ทั้งจากเรื่องที่ถูกข่มขืนและจากการถูกดูถูกเหยียดหยาม

ข่าวบอกว่า คำพิพากษาในคดีแพ่งครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่อาจส่งผลให้ทรัมป์ไม่สามารถผ่านการพิจารณาให้เป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในปีหน้าได้ นอกเหนือจากคดีแพ่งและอาญาร้ายแรงอีกหลายคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณา เช่นคดีเงินปิดปากนักแสดงหนังผู้ใหญ่, คดีฟ้องร้องคดีฉ้อโกงโดยอัยการของรัฐนิวยอร์ก ทั้งกับทรัมป์ ครอบครัว รวมถึงหุ้นส่วนธุรกิจด้วย.





 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข