ข่าวคนไทยในอเมริกา
ผู้ปกครองปะทะ ปมโรงเรียนสอนเรื่องสีรุ้งในช่วง “เดือนไพร์ด”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผู้ปกครองนักเรียนประถมของแอลเอ แบ่งฝ่ายประท้วงหน้าโรงเรียนย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด จากปมขัดแย้งที่ทางโรงเรียนให้ครูอ่านหนังสือ “The Great Big Book of Families” เพื่อแนะนำให้เด็กน้อยรับรู้ว่าครอบครัว ไม่จำเป็นต้องมีแค่ “พ่อกับแม่” เท่านั้น


เกิดเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงของกลุ่มผู้ปกครอง ที่แบ่งออกเป็นสองฝ่าย ที่บริเวณหน้าโรงเรียนประถมเมืองซาติคอย ในย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2029 ในประเด็นกิจกรรมในช่วงเดือนแห่งการยอมรับความแตกต่าง หรือ Pride Month ซึ่งที่ประชุมครูและนักเรียนได้ลงมติเห็นชอบให้มีการสอนเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ว่าอาจจะไม่ได้มีเฉพาะพ่อและแม่เท่านั้น แต่อาจมีพ่อสองคน หรือแม่สองคน ด้วย

กลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งนอกจากจะมีกลุ่มผู้ปกครอง ทั้งสนับสนุนและต่อต้านแล้ว ยังมีกลุ่มเคลื่อนไหวอื่นๆ เช่นกลุ่มศาสนา กลุ่มสิทธิมนุษยชน ฯลฯ เข้าร่วมด้วยจำนวนหลายร้อยคน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งให้อยู่กันคนละฝั่งถนน ต่างฝ่ายต่างตะโกนความเห็น รวมถึงด่าทอกันอย่างดุเดือด จนบางจังหวะ เกิดเหตุปะทะ และทุบตีกันด้วยป้ายด้วย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ รวมถึงไม่มีผู้ใดถูกจับกุมตัวด้วย

โดยรายละเอียดของกิจกรรมในเดือนไพร์ด จากมติของที่ประชุมโรงเรียน และเป็นมติที่ได้รับยอมรับจากสำนักงานเขตการศึกษาของลอส แอนเจลิส แล้ว คือให้ครูอ่านหนังสือเรื่อง The Great Big Book of Families ของ แมรี ฮอฟฟ์แมน ให้นักเรียนฟัง ซึ่งสาระสำคัญของหนังสือเล่มนี้คือการแนะนำเด็กๆ ว่าบางครั้ง ครอบครัวก็ไม่ได้ประกอบไปด้วยพ่อและแม่เสมอไป แต่บางครอบครัวอาจมีแม่คนเดียว พ่อคนเดียว หรืออาจจะไม่มีทั้งพ่อและแม่ ขณะเดียวกัน บางครอบครัวก็มีพ่อสองคน หรือแม่สองคน ฯลฯ

โดยกลุ่มที่ต่อต้านนั้น นอกจากกลุ่มศาสนาที่เห็นว่าการแต่งงานของเพศเดียวกันเป็นเรื่องที่ผิดแล้ว ผู้ปกครองบางส่วนให้ความเห็นว่าประเด็นเกี่ยวกับเรื่องเพศ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ควรเป็นหน้าที่ของพ่อแม่ ซึ่งจะเลือกเวลาที่เหมาะสมในการสอนลูก ไม่ใช้หน้าที่ของครู

ข่าวบอกว่ากระแสต่อต้านกิจกรรมสนับสนุนเกือนไพร์ดของโรงเรียนประถมแห่งนี้มีมาร่วมเดือนแล้ว เช่นเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ลักลอบปลดธงไพร์ด หรือธงสายรุ้งที่มีการประดับเอาไว้ในโรงเรียนลงมาเผาด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/70)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/171) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/257) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/107) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข