อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
หมาแอลเอดุ กัด “เมล์แมน” สูงสุดในประเทศ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : วอนขอความเห็นใจ พนักงานไปรษณีย์ในอเมริกา นอกจากจะต้องเผชิญกับแดด ฝน หิมะ หรือกระทั่งลูกเห็บในบางพื้นที่แล้ว พวกเขายังเสี่ยง ”น่องกระจุย” จากคมเขี้ยวของน้องหมาเฝ้าบ้าน ซึ่งเป็น “คู่ปรับ” ตลอดกาลอีกด้วย

รายงานประจำปีของสำนักงานไปรษณีย์สหรัฐฯ เนื่องในสัปดาห์เตือนอันตรายสุนัขกัดแห่งชาติ (National Dog Bite Awareness Week) ระหว่าง 5-10 มิถุนายน ของทุกปี พบว่าในปี 2022 ที่ผ่านมา ตัวเลขพนักงานไปรษณีย์ยังคงได้รับบาดเจ็บจากสุนัขยังคงสูงจนน่าตกใจเหมือนเดิม

รายงานระบุว่า ตลอดปี 2022 มีพนักงานไปรษณีย์ได้รับบาดเจ็บเพราะสุนัขขณะนำส่งไปรษณีย์มากกว่า 5,300 ครั้ง ถือว่าลดลงประมาณ 100 ครั้งจากปี 2021

รายงานบอกด้วยว่า สุนัขทุกตัวสามารถเป็นอันตรายกับพนักงานไปรษณีย์ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ มีพฤติกรรมดุร้ายหรือไม่ก็ตาม เพราะสุนัขมีสัญชาตญาณหวงถิ่น หวงเจ้าของ จึงอาจมองเห็นพนักงานไปรษณีย์ ที่เข้ามาส่งไปรษณีย์ในบริเวณบ้าน เป็นภัยคุกคามได้

โดยรัฐที่เกิดเหตุการณ์สุนัขกัดพนักงานไปรษณีย์มากที่สุด คือรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยในปี 2022 มีพนักงานไปรษณีย์ได้รับบาดเจ็บถึง 675 คน ตามด้วยรัฐเท็กซัส ที่ 404 คน, นิวยอร์ก 321 คน, เพ็นซิลเวเนีย 313 คน และโอไฮโอ้ 311 คน

แต่หากแยกย่อยเป็นเมืองใหญ่ รายงานประจำปีของสำนักงานไปรษณีย์ระบุว่า เมืองลอส แอนเจลิส, ฮิวส์ตัน และดัลลัส ถือเป็นสามเมืองใหญ่ที่มีเหตุการณ์สุนัขกัดพนักงานไปรษณีย์สหรัฐฯ มากที่สุด

“ท่านสามารถช่วยให้เรานำส่งไปรษณีย์ได้อย่างปลอดภัย โดยการขัง หรือล่ามสุนัขก่อนที่พนักงานไปรษณีย์จะมาถึง” รายงานระบุ และว่าด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน ผู้รับสามารถตรวจสอบได้ล่วงหน้า ว่าพนักงานไปรษณีย์จะมาถึงเมื่อไหร่

ทั้งนี้ หากพนักงานไปรษณีย์เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยขณะทำหน้าที่ สำนักงานไปรษณีย์ฯ สามารถระงับการนำส่งไปรษณีย์ที่บ้านเจ้าของสุนัข หรืออาจจะทั้งบริเวณได้ ซึ่งหากเกิดกรณีนี้ เจ้าของบ้านจะต้องมารับไปรษณีย์เองที่สำนักงานไปรษณีย์ใกล้บ้าน

อนึ่ง กฎหมายรัฐแคลิฟอร์เนียกำหนดให้เจ้าของสุนัขต้องรับผิดชอบกรณีสุนัขกัดผู้อื่น รวมถึงพนักงานส่งของจากทุกองค์กร ที่ถูกสุนัขกัดภายในบริเวณบ้านขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข