อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เจตนาขยี้จักรยาน หนุ่ม17 เจอข้อหาในฐานะ “ผู้ใหญ่”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : หนึ่งในสองวัยรุ่นลาส เวกัส เจตนาขับรถขยี้อดีตหัวหน้าตำรวจเมืองเบลล์ ที่กำลังปั่นจักรยานริมถนน เจอ 18 ข้อหาอาญาในฐานะ “ผู้ใหญ่” แม้จะก่อเหตุตอนอายุ 17 ก็ตาม

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2023 ระบุถึงความคืบหน้าคดีดังของเมืองลาส เวกัส โดยบอกว่าผู้ต้องหาวัยรุ่นคนแรกในคดีเจตนาขับรถชนอดีตหัวหน้าตำรวจเมืองเบลล์ ขณะปั่นจักรยานอยู่ริมถนน จนเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม จะถูกดำเนินคดีในฐานะผู้ใหญ่ (adult) แม้จะก่อเหตุขณะอายุ 17 ปีก็ตาม

โดย จีซัส เอยาล่า ซึ่งปัจจุบันอายุ 18 ปี ถูกตั้งข้อหาอาญาร้ายแรง 18 ข้อหา รวมถึงฆาตกรรม, พยายามฆ่า, ทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธร้ายแรง, หลบหนีจากจุดเกิดอุบัติเหตุ และข้อหาอื่นๆ ว่าด้วยการลักขโมยและโจรกรรมอีกหลายข้อหา

ข่าวบอกว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน คือ จีซัส เอยาล่า และ ซาเมีย คียส์ (Jzamir Keys) วัย 16 ปี ขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ในศูนย์กักกันของคลาร์ค เคาน์ตี้ รัฐเนวาด้า โดย ซาเมีย คียส์ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้โดยสาร และทำหน้าที่ถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่เพื่อนก่อเหตุสยองนั้น ข่าวบอกว่าถูกอัยการตั้งข้อหาฆาตกรรม, พยายามฆ่า และทำร้ายร่างกาย ฯลฯ แต่เป็นการดำเนินคดีในฐานะผู้เยาว์

ทั้งนี้ เหตุการณ์น่าสลดใจดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แอนเดรียส์ “แอนดี้” โพรบส์ วัย 64 ปี อดีตหัวหน้าสำนักงานตำรวจเมืองเบลล์ ในแคลิฟอร์เนียใต้ กำลังขี่จักรยานอยู่ในเลนจักรยาน ริมถนนเส้นหนึ่งในเมืองลาส เวกัส ก็ถูกรถยนต์ “โฉบ” เข้าไปชนอย่างรุนแรง จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ยูนิเวอร์ซิตี้ เมดิเคิล เซ็นเตอร์ ในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ผู้ต้องหาวัยรุ่นทั้งสองคนไม่ได้หยุดรถที่จุดเกิดเหตุ และจากคลิปวิดีโอที่มีการถ่ายทำเอาไว้ ได้มัดตัวผู้ต้องหาทั้งสองว่ามีเจตนาก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ โดยในคลิปดังกล่าวมีเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนานของทั้งสองคนด้วย

ข่าวอ้างการแถลงข่าวของสำนักงานตำรวจลาสเวกัส (Las Vegas Metro Police) ด้วยว่าผู้ต้องหาวัยรุ่นทั้งสองคน มีประวัติก่อคดียาวเหยียด รวมถึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี “ชนแล้วหนี” ที่เกิดกับคนขับรถจักรยานรายอื่นด้วย รวมถึงรายหนึ่งที่เหยื่อเป็นชายชราวัย 72 ปีที่รอดชีวิตหวุดหวิด ซึ่งคดีนั้น ตำรวจระบุว่า ซาเมีย คียส์ เป็นคนขับ

และในคลิปวิดีโอที่ถูกใช้เป็นหลักฐานเอาผิดข้อหาฆาตกรรมกับ จีซัส เอยาล่า ครั้งนี้ ตำรวจบอกว่ามีภาพเหตุการณ์เจตนาชนรถยนต์คันอื่น ก่อนจะก่อเหตุฆาตกรรมอดีตหัวหน้าตำรวจเมืองเบลล์ ด้วย

นอกจากนี้ ในวันเดียวกันนั้น วัยรุ่นทั้งสองได้ขโมยรถยนต์ถึงสี่คันด้วย.


แอนเดรียส์ “แอนดี้” โพรบส์




สนับสนุนข่าวโดย
สำนักทนายความ Law Office of Jason Lie ทนายที่มีประสบการณ์ ชำนาญด้านคดีอุบัติเหตุ มีบริการถึงบ้าน ปรึกษาฟรี 24 ชั่วโมง อุบัติเหตุรถยนต์หรือจากทำงาน อิมมิเกรชั่น คดีอาญา โทร 310-748-1161 สำนักงานอยู่ที่ 3700 Wilshire Blvd #645 , LA CA 90010 ติดต่อคุณแซม สุรวุฒิ เล็กสุนทร ที่ปรึกษา พูดภาษาไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข